-->

ตู้เย็น 1 ประตู ทำไมต้อง ละลายน้ำแข็ง?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ตู้เย็น 1 ประตู ทำไมต้อง ละลายน้ำแข็ง?



 ในการใช้งานตู้เย็น 1 ประตูต้องใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้ว่าคุณจะต้องทำการละลายน้ำแข็งให้กับตู้เย็นอยู่เป็นประจำเพื่อช่วยให้ตู้เย็นนั้นสามารถที่จะทำการทำความเย็นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเมื่อทำงานไปสักระยะหนึ่งตู้เย็นแบบ 1 ประตูนั้นจะเริ่มมีน้ำแข็งเกาะอยู่บนช่องฟรีซซึ่งเป็นจุดที่ใช้ในการสร้างความเย็นและกระจายความเย็นให้กับตัวตู้เย็นซึ่งเมื่อมีน้ำแข็งไปเกาะอยู่บนช่องฟรีซดังกล่าวจะทำให้การกระจายอุณหภูมิความเย็นไม่สามารถที่จะทำได้อย่างเต็มที่และทำให้ประสิทธิภาพในการทำความเย็นของตู้เย็นลดลงเพราะฉะนั้นคุณจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการละลายน้ำแข็งของช่องฟรีซอยู่เป็นประจำ


ตู้เย็น 1 ประตู ทำไมต้อง ละลายน้ำแข็ง?


เมื่อไหร่ที่ จะต้องทำการละลายน้ำแข็งให้กับตู้เย็น 1 ประตู


 ในการละลายน้ำแข็งของตู้เย็น 1 ประตูนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการละลายน้ำแข็งบนช่องฟรีซเมื่อชั้นของน้ำแข็งนั้นมีความหนามากกว่า 1 ส่วน 4 นิ้วโดยจะเป็นความหนาของน้ำแข็งที่เกาะอยู่บนช่องภายในของช่องฟรีซโดยทั่วไปแล้วผู้ใช้งานน่าจะทำการละลายน้ำแข็งตู้เย็น  1 ครั้งต่อปี หรือขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งานตู้เย็นของแต่ละบุคคลซึ่งเวลาที่ใช้ในการละลายน้ำแข็งนั้นจะมีความแตกต่างกันตามพฤติกรรมการใช้งาน


เพราะฉะนั้นแล้วในการที่จะละลายน้ำแข็งตู้เย็นนะวิธีการที่ง่ายที่สุดคือการตรวจสอบระดับของความหนาของน้ำแข็งที่อยู่เกาะในภายในช่องฟรีซจะต้องอยู่ในระดับที่ไม่เกิน 1 ส่วน 4 นิ้ว ซึ่งทำมากกว่านั้นจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของตู้เย็นลดลงนั่นเอง 


การละลายน้ำแข็งน้ำทำอย่างไร ?


1.การละลายน้ำแข็งให้ใช้นิ้วกดปุ่ม ละลายน้ำแข็งซึ่งจะอยู่ตรงกลางของลูกบิดปรับอุณหภูมิความเย็น ซึ่งจะมีในตู้เย็นแบบ 1 ประตูแทบจะทุกรุ่น


2.บางรุ่นที่ไม่มีปุ่มละลายน้ำแข็งนั้นให้ทำการปรับลูกบิดไปที่ “OFF” และเมื่อน้ำแข็งละลายหมดแล้ว ระบบทำความเย็นจะทำงานเองโดยอัตโนมัติ แต่มีบางรุ่นหลังจากละลายน้ำแข็งเสร็จแล้ว ให้บิดลูกบิดกลับไปที่หมายเลขที่ท่านต้องการ ควรนำถาดออกเทน้ำทิ้งและเช็ดให้แห้งก่อนใส่เข้าจุดเดิม มีบางรุ่นน้ำที่เกิดจากการละลายน้ำแข็งจะไหลลงถาดน้ำด้านล่างและระเหยไปเองโดยอัตโนมัติ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการระเหยน้ำควรถอดออกมาล้างอย่างน้อยเดือนละครั้ง


3.โดยการละลายน้ำแข็งและอาจใช้เวลาในการละลายน้ำแข็งตั้งแต่ 45 นาทีไปจนถึง 1 ชั่วโมงครึ่งตัวน้ำแข็งที่เกาะอยู่บนช่องฟรีซก็จะเริ่มละลายจนหมดแล้วคุณก็สามารถที่จะทำการเสียบปลั๊กเพื่อที่จะเริ่มต้นการทำงานของตู้เย็นของคุณใหม่ได้อีกครั้งหนึ่ง



โดยในขณะที่คุณทำการละลายน้ำแข็งนั้นคุณสามารถที่จะทำการทำความสะอาดตู้เย็นไปด้วยได้เช่นเดียวกันโดยก่อนที่จะทำความสะอาดตู้เย็นทุกครั้งคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการถอดปลั๊กหรือตัดกระแสไฟฟ้าออกจากตัวเครื่องก่อนที่จะทำการทำความสะอาดหรือทำอะไรกับตัวตู้เย็นเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรหรือไฟรั่วที่อาจจะทำให้คุณนั้นโดนไฟฟ้าช็อตจนเกิดอันตรายได้เล่นเอง เล่นเองโดยวิธีการทำความสะอาดตู้เย็นนั้นมีวิธีการทำดังนี้ 


วิธีการทำความสะอาดตู้เย็น ( อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง )


1.ใช้ผ้าหรือฟองน้ำชุบน้ำสบู่บิดพอหมาด ๆ แล้วเช็ดตัวตู้ , และที่วางของบนหลังตู้

2.ใช้ผ้าชุบน้ำพอหมาด ๆ เช็ดให้หมดคราบสบู่

3.ใช้ผ้าแห้งเช็ดตัวตู้ให้แห้งอีกครั้ง


การละลายน้ำแข็งนะเป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานตู้เย็น 1 ประตูของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็นและทำการลดอัตราบริโภคกระแสไฟฟ้าให้กับตู้เย็นของคุณได้อีกทางหนึ่งด้วยเช่นกัน สำหรับตู้เย็นแบบ 2 ประตูนั้นคุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำการละลายน้ำแข็งเนื่องจากว่าตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับระบบละลายน้ำแข็งภายในตัวซึ่งเป็นข้อดีหลักๆของตู้เย็น 2 ประตูและในปัจจุบันนี้ตู้เย็น 1 ประตูสมัยใหม่มานั้นจะมาพร้อมกับระบบโนฟรอสหรือระบบ ละลายน้ำแข็งอัตโนมัติซึ่งคุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำการละลายน้ำแข็งเองแต่ตัวเครื่องนั้นจะทำการละลายน้ำแข็งให้คุณโดยอัตโนมัติ


ซึ่งถ้าคุณกำลังมองหาตู้เย็นเพื่อที่จะนำเอามาทดแทนตู้เย็นเครื่องเก่าที่มีอายุการใช้งานนานและเริ่มมีสภาพที่ไม่ค่อยดีแล้วในการเลือกซื้อตู้เย็น 1 ประตูในครั้งหน้าเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อตู้เย็น 1 ประตูที่รองรับ  No Frost ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้สะดวกสบายและไม่ต้องทำการละลายน้ำแข็งเองอีกต่อไปซึ่งคุณสามารถที่จะทำการเลือกซื้อตู้เย็นที่มีระบบโนฟรอสดังกล่าวได้ที่ร้านค้าออนไลน์ต่างๆหรือคุณสามารถที่จะนำการเลือก อ่านคำแนะนำจากบทความที่เราได้ทำการแนะนำเกี่ยวกับตู้เย็นประเภทนี้ไว้ที่ลิงค์นี้  ตู้เย็น 1 ประตู รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี