-->

ซิมเทพ ais หรือ true ดี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ซิมเทพ ais หรือ true ดี?



ซิมเทพในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมในการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าความต้องการในการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีเพิ่มมากยิ่งขึ้นผ่านทางระบบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่มีบริการให้ใช้งานซิมอินเตอร์เน็ตโดยผู้ให้บริการหลักในประเทศไทยนั้นจะมี AIS และ True Move  ที่ให้บริการซิมเทพ




ซิมเทพคืออะไร? ซิมเทพนั้นเป็นโปรโมชั่นซิมที่มาพร้อมกับอินเตอร์เน็ต หรือแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตแบบเหมาจ่ายรายเดือนจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านระบบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือได้ในราคาแบบเหมาจ่ายซึ่งมีราคาที่ถูกมากกว่าการจ่ายแบบรายเดือนโดยการใช้งานซิมเทพนั้นค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อเดือนอาจจะอยู่เพียงแค่ไม่เกินเดือนละ 200 บาทโดยเป็นการใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบไม่จำกัดหรือการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มี bandwidth ให้ใช้จำนวนมากทำให้การใช้งานนั้นมีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น


โดยผู้ให้บริการซิมเทพในประเทศไทยนั้นจะมีอยู่หลักๆอยู่ 2 เจ้าใหญ่ๆได้แก่บริษัท AIS และบริษัท Truemove ซึ่งจะมีแพ็คเกจหรือโปรโมชั่นของซิมเทพที่แตกต่างกันโดยโปรโมชั่นของ AIS นั้นในส่วนของซิมเทพจะมีการใช้งานอินเทอร์เน็ต ความเร็ว 10 เมกะไบต์ต่อวินาทีเป็นจำนวน 100 GB ต่อเดือนในราคา 1599 บาทในขณะที่ผู้ให้บริการอย่างทรูมูฟนั้นจะให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็ว 10 MB เช่นเดียวกันแต่จะเป็นแบบ Unlimited หรือไม่มีการจำกัด bandwidth ในการใช้งานในราคา 1890 บาทซึ่งมีราคามากกว่า AIS ถึง 300 บาทต่อเดือน



เมื่อเปรียบเทียบโปรโมชั่นระหว่าง 2 ผู้ให้บริการแล้วจะเห็นได้ว่า ซิมเทพจากทรูมูฟนั้นจะมีความคุ้มค่ากว่าในการใช้งานโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมากต่อเดือนนั้นจะไม่ต้องกังวลในเรื่องของปริมาณ Data หรือ bandwidth ที่ใช้ต่อเดือนคุณสามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องกังวลในเรื่องของ bandwidth แต่อย่างใดในขณะที่เอสนะถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่หรือ bandwidth ที่ใช้งานค่อนข้างที่จะจำกัดแต่จุดเด่นหลักของเครือข่าย AIS นะก็คือความครอบคลุมของเครือข่าย 4G ที่มีมากกว่า Truemove โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ต่างจังหวัดเขตรอบนอกเครือข่าย AIS นั้นค่อนข้างที่จะครอบคลุมมากกว่าเครือข่าย Truemove   หรือของบริษัททรู ที่จะมีให้บริการเฉพาะในพื้นที่เขตเมืองใหญ่ๆหรือหัวเมืองหลักๆตามอำเภอแต่ในเขตพื้นที่ชนบทนั้นเครือข่าย Truemove จะยังเข้าไม่ถึงในบางพื้นที่ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ใช้งานไม่สามารถที่จะใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ในพื้นที่ห่างไกลได้ดีเท่ากับเครือข่าย AIS นั้นเอง


เมื่อเห็นข้อแตกต่างระหว่างเครือข่ายของผู้ให้บริการแล้วจะเห็นได้ว่าทั้งผู้ให้บริการทั้ง 2 บริษัทนั้นมีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกันไปไม่ใช่ว่าทั้ง 2 ผู้ให้บริการจะดีหรือแย่ทั้งคู่แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการใช้งานต่างๆเป็นหลัก


โดยเครือข่ายของ AIS นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ตามต่างจังหวัดหรือพื้นที่ห่างไกลซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ดีกว่าเครือข่ายทรูมูฟแต่สำหรับเครือข่าย True นั้นจะเหมาะสำหรับใช้งานในพื้นที่ในเขตเมืองตัวอำเภอหรือตัวจังหวัดหลักๆหรือพื้นที่ที่มีความเจริญเข้าไปถึงในส่วนของพื้นที่ห่างไกลนั้นคลื่นสัญญาณของเครือข่ายทรูมูฟค่อนข้างที่จะมีจำกัดอาจจะไม่เหมาะที่จะใช้ในการใช้งานได้ดีเท่าที่ควร


สำหรับเครือข่าย dtac นั้นในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าในแทบจะทุกพื้นที่เราได้รับรายงานไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายอินเทอร์เน็ตหรือการใช้ขายเพื่อสนทนานั้นเมย์ว่าไม่ครอบคลุม เท่าที่ควรอาจจะมีเครือข่ายที่หนาแน่นเฉพาะในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลเท่านั้นดังนั้นซิมเทพจากค่ายนี้เราจึงไม่แนะนำให้คุณเลือกซื้อมาใช้งานเด็ดขาดยกเว้นว่าคุณจะเป็นคนที่อยู่ภายในเขตกรุงเทพฯหรือปริมณฑลเท่านั้น


สำหรับซิมเทพนั้นคุณจะไม่สามารถที่จะหาซื้อได้ตามแผงมือถือทั่วไปหรือตามร้านค้าทั่วไปซิมเทพจะมีให้สั่งซื้อผ่านทางร้านคละออนไลน์เท่านั้นไม่ว่าจะเป็นทางร้าน shopee หรือ Lazada เท่านั้นและสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสินค้าเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นเราแนะนำให้คุณไปเลือกซื้อได้ที่ลิงค์นี้ซึ่งจะมีซิมเทพจากค่ายต่างๆไว้คอยให้บริการ 


และการเลือกซื้อซิมเทพมาใช้งานนะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการลงทะเบียนซิมในการใช้งานด้วยตัวเองซึ่งทางซิมเทพของ AIS นะจะมีการลงทะเบียนที่ง่ายดายมากกว่าของครูซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไปทำการเปิดใช้งานหรือเปิดใช้บริการที่ร้านทรูช้อปเท่านั้นนั่นจึงทำให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลนั้นค่อนข้างที่จะใช้งานซิมของทรูที่ค่อนข้างจะลำบากพอสมควรนั่นเอง