-->

Facebook Smartwatch Watch คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Facebook Smartwatch Watch คืออะไร?



 Facebook Smartwatch Watch คืออะไร?   Facebook smart watch นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีการคาดว่าทาง Facebook เองกำลังเริ่มวิจัยและพัฒนาเพื่อที่จะนำมาใช้งานในอนาคตโดย smart watch จาก Facebook นั้นคาดว่าจะมีการใส่ฟีเจอร์ต่างๆมาให้ผู้ใช้งานใช้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นกล้องที่อยู่ทางด้านหน้าจอของตัวนาฬิกา smart watch สำหรับใช้ในการทำ Video Calling โดยจากรองรับความละเอียดสูงสุดถึง Full-HD และมาพร้อมกับกล้องที่มีระบบออโต้โฟกัสและมีกล้องที่อยู่ด้านหลังที่สามารถที่จะทำการถ่ายภาพ video ความละเอียดสูงได้รองรับการเชื่อมต่อกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือด้วยคลื่นสัญญาณ LTE 





ซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่อ smart watch เข้ากับสมาร์ทโฟนในการใช้งานแต่อย่างใดโดยตัว smart watch นั้นสามารถที่จะทำงานได้ด้วยตัวเองและสามารถที่จะทำการสั่งการและเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือในการรับส่งข้อมูลได้ด้วยตัวของมันเอง รองรับ การวัดอัตราการเต้นของหัวใจและฟีเจอร์เพื่อใช้ในการตรวจจับเกี่ยวกับสุขภาพอื่นๆอีกด้วย


โดยข่าวการสร้าง smart watch ของ Facebook นี้เป็นเพียงข่าวลือที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Facebook เองว่ากำลังซุ่มผลิตอยู่หรือไม่แต่ว่ามีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นไปได้สูงเนื่องจากว่าตลาด smart watch นั้นจะเห็นได้ว่ามีความนิยมในการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้นและผู้ใช้งานนั้นเห็นประโยชน์ที่อาจจะได้จากการใช้งาน Smart Watch ที่อาจจะทำให้ทาง Facebook เล็งเห็นช่องทางในการที่จะสร้างอุปกรณ์เพื่อที่จะมาเติมเต็มในส่วนนี้โดยก่อนหน้านี้ทาง Facebook ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์ต่างๆที่ผลิตและวิจัยรวมถึงพัฒนาโดย Facebook เองมาแล้วไม่ว่าจะเป็น Facebook portal https://portal.facebook.com/ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งาน Video Call ผ่านระบบ Facebook ได้ซึ่งถือว่าได้รับความนิยมในการใช้งานอยู่พอสมควรนั่นเองแต่อุปกรณ์ดังกล่าวนั้นไม่ใช่อุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งอาจจะทำให้เข้าถึงผู้คนค่อนข้างที่จะยากพอสมควร


แต่ถ้าผลิตเป็นอุปกรณ์ที่สามารถพกพาหรือนำเอาไปใช้งานนอกสถานที่ได้นะอาจจะมีผู้ใช้งานหรือมีความนิยมในการใช้งานเพิ่มมากขึ้นดังนั้นจึงทำให้ข่าวการวิจัยพัฒนาและผลิต Facebook smart watch นั้นจึงมีโอกาสเป็นไปได้สูงมากกว่า 50% อย่างแน่นอน และเมื่อมองถึงไปอนาคตอันใกล้นี้ที่ CPU ที่จะใช้ในการประมวลผลนั้นเริ่มมีการลดขนาดในการผลิตหรือเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตลงจนเหลือหลักนาโนเมตรก็จะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นมีขนาดที่เล็กลงมากยิ่งขึ้นและกินกระแสไฟฟ้าน้อยลงจนทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นสามารถที่จะนำเข้าไปเป็นอุปกรณ์สวมใส่เหมือนกับ smart watch ได้สามารถที่จะใช้ในการทำงานพื้นฐานต่างๆทดแทนโทรศัพท์มือถือได้เมื่อเชื่อมต่อและใช้งานร่วมกับแว่นแบบ VR หรือ AR ที่กำลังเริ่มมีการพัฒนาเช่นเดียวกันและเทคโนโลยีทั้งสองอย่างนี้อาจจะมาทดแทนโทรศัพท์มือถือเหมือนกับที่โทรศัพท์มือถือมาทดแทนการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นมีขนาดของอุปกรณ์ที่เล็กและเบาลงนั่นเอง



และนอกจากนี้ยังมีรายงานว่าทาง Facebook เองได้ทำการร่วมงานกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ภายในสหรัฐอเมริกาที่จะช่วยในการดูแลเกี่ยวกับการเชื่อมต่อของตัวอุปกรณ์อีกด้วยโดยการคาดการณ์คาดว่าจะมีการเปิดตัวอุปกรณ์ดังกล่าวเวอร์ชั่นแรกในช่วงปี 2022 และมีการคาดการณ์ว่าราคาอาจจะอยู่ที่ประมาณ 400 US Dollar หรือประมาณไม่เกิน 15,000 บาทแต่ข่าวนี้เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้นและเป็นข่าวลือที่มาจากข้อมูลหลายๆแห่งที่น่าเชื่อถือซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้สูงนั่นเองและเทคโนโลยี AR เองนั้นทาง Facebook ก็ได้มีการลงทุนในส่วนนี้อยู่แล้วนั่นก็คือ  แว่นตา VR  Oculus Quest  ที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบันแล้วนั่นจึงทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ข่าวการผลิต smart watch ที่สามารถทำงานร่วมกับแว่น VR หรือ AR ได้นั้นมีโอกาสเกิดขึ้นได้จริงนั่นเอง



แน่นอนว่าอนาคตนั้นอุปกรณ์สวมใส่หรือ Wearable Device จะเป็นเทรนที่กำลังมาในอนาคตและเราเริ่มที่จะเห็นอุปกรณ์ในแนวนี้และประเภทนี้กันเพิ่มมากยิ่งขึ้นภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปีเราอาจจะมีอุปกรณ์ที่มาทดแทนการใช้งานมือถือสมาร์ทโฟนที่เป็นอุปกรณ์แบบสวมใส่ซึ่งจะมีขนาดที่เล็กลงใช้งานได้ดีขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตและช่วยให้การทำสิ่งต่างๆของเรานั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง