-->

iPad ค้างทําไง? วิธีแก้ไขง่ายๆ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





iPad ค้างทําไง? วิธีแก้ไขง่ายๆ



 iPad ค้างทําไง สำหรับอุปกรณ์ที่มีการใช้งานซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์นั้นมีความเป็นไปได้เสมอที่ตัวอุปกรณ์นั้นจะค้างจากสาเหตุต่างๆซึ่งเมื่อตัวอุปกรณ์ค้างแล้วเราไม่สามารถที่จะใช้งานได้ต่อหรือไม่ตอบสนองอะไรเลยเราสามารถที่จะทำการแก้ไขได้ง่ายๆด้วยตัวของคุณเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์ iPad นั้นเมื่อตัวเครื่องเกิดอาการค้างคุณสามารถที่จะทำการแก้ไขเบื้องต้นได้ด้วยตัวของคุณเองด้วยการทำเพียงไม่กี่ขั้นตอนในการที่จะ Reboot หรือ Restart การทำงานของ iPad ใหม่.



โดยในการแก้ปัญหา iPad ค้าง ไม่สามารถที่จะสั่งงานอะไรได้เลยนั้นสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการ Reboot หรือ Restart การทำงานของ iPad ใหม่ด้วยการกดปุ่ม Restart เครื่องหรือเรียกว่าการ Soft Reset สามารถทำได้ดังนี้.


วิธีรีสตาร์ท iPad ที่ไม่มีปุ่มโฮม



1.กดปุ่มเพิ่มระดับเสียงหรือลดระดับเสียงและปุ่มด้านบนค้างไว้จนกระทั่งแถบเลื่อนปิดเครื่องปรากฏขึ้น


2.ลากแถบเลื่อน จากนั้นรอ 30 วินาทีเพื่อให้เครื่องปิด หากต้องการเปิดอุปกรณ์อีกครั้ง ให้กดปุ่มด้านบนค้างไว้จนกว่าคุณจะเห็นโลโก้ Apple 


วิธีรีสตาร์ท iPad ที่มีปุ่มโฮม



1.กดปุ่มด้านบนค้างไว้จนกว่าแถบเลื่อนปิดเครื่องจะปรากฏขึ้น


2.ลากแถบเลื่อน จากนั้นรอ 30 วินาทีเพื่อให้เครื่องปิด หากต้องการเปิดอุปกรณ์อีกครั้ง ให้กดปุ่มด้านบนค้างไว้จนกว่าคุณจะเห็นโลโก้ Apple.



ซึ่งการกระทำในการรีเซ็ตเครื่อง iPad วิธีการข้างต้นนั้นจะไม่มีการลบข้อมูลต่างๆที่อยู่ในเครื่องรวมถึงไฟล์ต่างๆที่อยู่ในเครื่องแต่อย่างใดแต่จะเป็นเพียงการเริ่มการทำงานของตัว iPad ใหม่เท่านั้นซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบกับการใช้งานของเครื่อง ipad อย่างแน่นอนโดยวิธีการดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นวิธีที่ปลอดภัยในการที่จะทำการ Reset หรือ Restart เครื่อง ipad


 แต่ในกรณีที่เครื่อง iPad ของคุณนั้น เปิดไม่ขึ้นหรือไม่ตอบสนองโดยมีหน้าจอเป็นสีดำไม่สามารถที่จะเปิดเครื่องขึ้นมาได้ไม่ตอบสนองในการสั่งงานของกลุ่มใดๆคุณสามารถที่จะทำการบังคับรีสตาร์ทให้กับเครื่องแท็บเล็ต iPad ของคุณได้โดยการบังคับรีสตาร์ทนั้นจะไม่มีการลบเนื้อหาหรือ Content ใดๆภายในเครื่องแต่อย่างใดเป็นเพียงการบังคับให้ตัวเครื่องนั้นทำการเริ่มการทำงานใหม่เท่านั้นโดยคุณสามารถที่จะทำการบังคับรีสตาร์ทได้ด้วยวิธีการดังนี้


การบังคับรีสตาร์ทไอแพด


1.iPad รุ่นที่ไม่มีปุ่มโฮม: กดปุ่มเพิ่มเสียงแล้วปล่อยปุ่มอย่างรวดเร็ว กดปุ่มลดเสียงแล้วปล่อยปุ่มอย่างรวดเร็ว จากนั้นกดปุ่มเปิดปิดค้างไว้จนกว่าอุปกรณ์จะรีสตาร์ท


2.iPad ที่มีปุ่มโฮม, iPhone 6s หรือรุ่นก่อนหน้า และ iPod touch (รุ่นที่ 6) หรือรุ่นก่อนหน้า: กดทั้งปุ่มโฮมและปุ่มด้านบน (หรือด้านข้าง) ค้างไว้จนกว่าคุณจะเห็นโลโก้ Apple


แต่ถ้าหากอุปกรณ์ของคุณนั้นไม่ตอบสนองในการบังคับ Restart วิธีแก้ไขในเบื้องต้นวิธีนี้อาจจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเปิดเครื่อง iPad ของคุณมาใช้งานได้โดย การเสียบสายชาร์จของ iPad แล้วทำการชาร์จแบตเตอรี่อย่างน้อย 1 ชั่วโมงแล้วมาทำการลองเปิดเครื่องใหม่ว่าตัวเครื่องนั้นจะสามารถเปิดเครื่องขึ้นมาใช้งานได้หรือไม่โดยสาเหตุนั้นน่าจะเกิดจากตัว iPad ของคุณแบตเตอรี่หมดและตัวเครื่องนั้นทำการปิดเองโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันไม่ให้แบตเตอรี่เสียหายดังนั้นการที่จะเปิดเครื่องขึ้นมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการชาร์จแบตเตอรี่ผู้ช่วยให้ตัว iPad นั้นสามารถที่จะกลับมาทำงานได้เช่นเดิม


หากคุณเห็นโลโก้ Apple หรือหน้าจอสีแดงหรือสีน้ำเงินในระหว่างที่เริ่มเปิดเครื่องนั้นวิธีการแก้ไขนั้นค่อนข้างที่จะยุ่งยากพอสมควรดังนั้นเราแนะนำให้คุณไปร้านซ่อมอุปกรณ์ iPad ที่ใกล้บ้านของคุณมากที่สุดซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวของคุณได้อย่างถูกต้องซึ่งตัว iPad ของคุณนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าสู่กระบวนการการกู้คืนซึ่งมีความยุ่งยากและจะต้องมีการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการกู้คืนระบบการไปที่ร้านซ่อมอุปกรณ์ iPad จึงเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการที่จะแก้ปัญหาดังกล่าว