-->

มือถือ 5g ราคาไม่ถึงหมื่น รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





มือถือ 5g ราคาไม่ถึงหมื่น รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี ?



 มือถือ 5g ราคาไม่ถึงหมื่น รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี มือถือ 5g ในปัจจุบันนี้เริ่มมีวางขายอันยางแพร่หลายมากยิ่งขึ้นเนื่องจากมากในปัจจุบันนี้เครือข่าย 5g นั้นสามารถที่จะใช้งานได้บางส่วนแล้วและเนื่องจากว่าในปัจจุบันนี้มีคนสนใจที่จะเปลี่ยนมาใช้งานเครือข่ายแบบ 5g การเพิ่มมากยิ่งขึ้นเพราะว่าข้อดีหลักของคลื่นสัญญาณเครือข่าย 5g นั่นก็คือความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูลที่มากกว่าเครือข่ายแบบเดิมหลายเท่าซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วมากกว่านั่นเอง


โดยในปัจจุบันนี้ระดับราคาของมือถือที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5g นั้นมีหลายระดับราคาตั้งแต่มือถือรุ่นเรือธงที่มีราคาหลักหมื่นต้นๆไปจนถึงหลัก 3-4 หมื่นบาทซึ่งถือว่ายังมีราคาสูงอยู่และเข้าถึงได้ยากและยังมีมือถือรุ่นที่รองรับเครือข่าย 5g รุ่นราคาเริ่มต้นนั้นจะอยู่ที่ตั้งแต่  5,000 จนถึง7,000 บาทขึ้นไปให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งในปัจจุบันนี้มือถือระดับราคากลางประมาณตั้งแต่ 5,000 ไม่เกินหมื่นนั้นก็เริ่มมีให้เห็นมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อไม่ว่าจะเป็นมือถือแบรนด์ Xiaomi ที่มีการเปิดตัวราคารุ่นมือถือที่รองรับเครือข่าย 5g ที่ราคาถูกสุดที่ 5 พันกว่าบาทและมือถือจากค่ายดังยี่ห้อต่างๆที่ผลิตมือถือที่รองรับเครือข่าย 5g โดยใช้ชิปประมวลผลระดับกลางที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5gอย่างเช่น Snapdragon 750 ,MediaTek Dimensity 720 ,MediaTek Dimensity 800U, หรือ Qualcomm Snapdragon 690 ก็ตามโดยชิปในกลุ่มนี้นั้นจะเป็นชิปที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5g และเป็นชีสที่มีคุณภาพระดับปานกลางโดยมีประสิทธิภาพในการประมวลผลในระดับกลางๆซึ่งเป็นตลาดของผู้ใช้งานมือถือและสมาร์ทโฟนที่มีส่วนแบ่งในการตลาดมากระดับ 1


 โดยประสิทธิภาพในการประมวลผลของชิปเหล่านี้นะเรียกได้ว่าสามารถที่จะตอบโจทย์ในการใช้งานทั่วๆไปได้อย่างเพียงพอไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมการเล่นเว็บไซต์ Social Media ต่างๆการใช้งาน Application ต่างๆก็มีความลื่นไหลที่เพียงพอสำหรับการใช้งานดังนั้น Smartphone ที่รองรับ 5g ในระดับราคาที่ไม่เกินหมื่นนั้นจึงเรียกได้ว่ามีความคุ้มค่าและน่าซื้อใช้รวมถึงอยู่ในระดับราคาที่ไม่แพงมากจนเกินไปด้วยนั่นเอง



และสำหรับผู้ที่กำลังมองหามือถือสมาร์ทโฟน 5g ในระดับราคาที่ไม่เกินหมื่นนะอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วมีรุ่นไหนยี่ห้อไหนบ้างในปัจจุบันนี้ที่มีมือถือสมาร์ทโฟนรองรับ 5g ราคาไม่เกินหมื่นขายดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอามือถือสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆที่ราคาไม่เกิน 10,000 บาทและรองรับเครือข่าย 5g มาแนะนำให้คุณได้เลือกและตัดสินใจรวมถึงเปรียบเทียบข้อมูลและรายละเอียดต่างๆก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้งาน


รวม มือถือ 5g ราคาไม่ถึงหมื่น


#1. Xiaomi Mi 10T

 

เป็นมือถือประสิทธิภาพสูงซึ่งเป็นมือถือรุ่นเรือธงจากค่ายเสียวหมี่ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตประสิทธิภาพสูงอย่าง Qualcomm Snapdragon 865 ที่มีพบได้ในมือถือรุ่นเรือธงหลายรุ่นหลายยี่ห้อเหมาะสำหรับใช้ในการใช้งานต่างๆอย่างเพียงพอ และเป็นชุดเซ็ทที่ดีที่สุดในมือถือระดับราคาไม่เกินหมื่นที่คุณไม่ควรที่จะพลาดเลือกซื้อมาใช้งานโดยตัวประสิทธิภาพหลักๆของการทำงานของมือถือรุ่นนี้นั่นก็คือตัวซีพียูนั่นเองและนอกจากนั้นแล้วในส่วนของหน้าจอนั้นยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.6 7 นิ้วที่รองรับอัตราส่วนที่ 20 ต่อ 9 แบบ Cinema screen ซึ่งรองรับความละเอียดระดับ full hd Plus 1080 x 2400 พิกเซลโดยมีอัตราการรีเฟรชสูงสุดอยู่ที่ 144 Hertz ซึ่งถือว่าสูงมากจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในการเล่นเกมเล่นด้วย chipset และ CPU ที่ใช้อะดีโน 650 จึงทำให้มือถือรุ่นนี้นั้นมีความคุ้มค่าเหมาะสำหรับใช้ในการใช้งานประจำวันแทบจะทุกด้านไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในด้าน Social Media กล้องถ่ายภาพและการเล่นเกม 


ในส่วนของกล้องถ่ายภาพนั้นก็มีความน่าสนใจเช่นเดียวกันโดยเสียมีสิทธินั้นมาพร้อมกับกล้องปรับความละเอียดที่ 64 ล้านพิกเซลโดยใช้เซ็นเซอร์ของ Sony imx 682 ซึ่งถือว่าเป็นเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูงเพียงพอสำหรับในการใช้งานถ่ายภาพทั่วๆไปอย่างแน่นอน


สำหรับในเรื่องของราคานั้นเสียวมีสิทธิในรุ่นความจุขนาด  Ram 6 GB Rom 128 GB นั้นจะมีราคาอยู่ที่ 9990 บาทซึ่งเป็นระดับราคาที่ไม่เกินหมื่นและสิ่งที่คุณจะได้นั่นก็คือชิปประมวลผลระดับเรือธงประสิทธิภาพสูงนั่นเองซึ่งถือว่าคุ้มค่าในการเลือกซื้อมาใช้งานอย่างแน่นอน


#2. Samsung Galaxy a32

 

 เป็นมือถือรุ่นเล็กจากค่าย Samsung ที่รองรับการใช้งานเครือข่าย 5g โดย Samsung Galaxy A 32 นี้จะใช้ชิปเซตของมีเดียเทค MediaTek Dimensity 720 ซึ่งเป็นชิปประมวลผลในตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มาพร้อมกับความสามารถในการรองรับการใช้งานเครือข่าย 5g โดยจะมาพร้อมกับ  Ram และลมสูงสุดที่ 8 GB และ Ram 128 GB โดยจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 5,000 มิลลิแอมป์ที่รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 15 วัตต์


ในส่วนของหน้าจอนั้นจะเป็นหน้าจอแบบไร้ขอบทรงหยดน้ำแบบ Infinity V ขนาด 6.5 นิ้วมาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัวความละเอียด 18 ล้านพิกเซลที่มีกล้องอัลตร้าไวด์กล้องมาโครและเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการวัดระยะในส่วนของกล้องหน้านั้นจะมาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในการเซลฟี่และในส่วนของระบบปฏิบัติการนั้นใช้ระบบปฏิบัติการ Android 10.0 ซึ่งถือว่าเป็นระบบการที่มีความนิยมในการใช้งานในปัจจุบันนี้


โดยราคาของ Samsung Galaxy A 32 นั้น จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 9,999 บาท หรือมีราคาต่ำกว่าหมื่นบาทนั่นเองโดยราคานี้เป็นเพียงราคาเปิดตัวเมื่อมีการเปิดตัวและวางขายเป็นทั้งนั้นมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีราคาที่ลดลงต่ำกว่าหมื่นบาทอย่างแน่นอน  ด้วยชื่อชั้นของแบรนด์ Samsung แล้วจะเห็นได้ว่ามือถือรุ่นนี้นั้นเป็นมือถือที่น่าใช้งานอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียวจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าคุณภาพสูงที่ไม่ใช่แบรนด์จากจีนเป็นหลัก



#3. Moto G 5G Plus 

 

เป็นมือถือ 5g จากค่าย Motorola ที่มีจุดเด่นที่ชื่อชั้นของแบรนด์และความทนทานของตัวอุปกรณ์โดยมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั้นยังมีจุดเด่นอื่นๆอีกอาทิเช่นหน้าจอที่มีอัตราการ Refresh rate ที่สูงถึง 90 เฮิร์ตและหน้าจอแบบไร้ขอบไร้รอยบากขนาดใหญ่มากถึง 6.7 นิ้วแบบ Cinema Vision ที่ให้อัตราส่วนในการแสดงผลอยู่ที่ 21 ต่อ 9 โดยจะมาพร้อมกล้องหลังแบบ Quad Camera ซึ่งตัวกล้องหลักนั้นจะมีความคมชัดสูงสุดถึง 48 ล้านพิกเซลนั่นเองโดย Moto G 5G Plus นั้นจะมาพร้อมกับ ชิปประมวลผลควาลค่อม Snapdragon  765 ที่รองรับการใช้งานหน่วยความจำแบบ RAM สูงสุดถึง 8 GB และพื้นที่ในการเก็บข้อมูลหรือ ROM ขนาด 128 GB ในส่วนของแบตเตอรี่นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5000 มิลลิแอมป์ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานตลอดทั้งวันในส่วนของระบบการชาร์จเร็วนั้นมือถือรุ่นนี้รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วแบบ 20 วัตต์ที่มีชื่อว่า Turbo Power  


โดยราคาเปิดตัวของมือถือ Moto G 5G Plus  นั้น จะอยู่ที่ราคาที่ต่ำกว่า 10,000 บาทก็คือ 9990 บาทเมื่อพิจารณาจากตัววัสดุอุปกรณ์และตัวสเปคของเครื่องแล้วเรียกได้ว่าคุ้มค่าไม่เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปอย่างแน่นอน


จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้มือถือที่รองรับ 5g ในระดับราคาที่ไม่เกินหมื่นบาทนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ Smartphone สามรุ่นนี้เท่านั้นแต่ว่ายังมีอีกหลายรุ่นที่มีคุณภาพดีและในระดับราคาที่ต่ำกว่าหมื่น แต่มือถือรุ่นที่เราหยิบยกเอามาแนะนำให้คุณทั้ง 3 รุ่นนี้เป็นมือถือสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5g ที่เราคิดว่าคุ้มค่าที่สุดและดีที่สุดเท่าที่คุณจะหาซื้อได้ในปัจจุบันนี้