-->

โรลเลอร์เบลด แบบไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





โรลเลอร์เบลด แบบไหน ยี่ห้อไหนดี



 โรลเลอร์เบลด หรืออินไลน์สเก็ตนั้นเป็นรูปแบบของ อุปกรณ์กีฬาที่มีลักษณะพิเศษคือ ทำจากรองเท้าที่มีความแข็งแรง และมีล้อ ข้างละ 4 ลูกเรียงต่อกันเป็นแนวยาวซึ่งจะนิยมใช้ในการเล่นเชิงสันทนาการและออกกำลังกายไปด้วยโดย โรลเลอร์เบลดนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่เน้นความสนุกและความเพลิดเพลินในการเล่นเหมือนกับการเล่นสเก็ตบอร์ดซึ่งผู้เล่นนั้นจะสามารถที่จะเล่นได้ทุกเพศทุกวัยตั้งแต่อายุ 10 ปีขึ้นไป



โดยตัวอินไลน์สเก็ต หรือ โรลเลอร์เบลดนั้นจะนิยมเล่นในพื้นที่กว้างและมีพื้นผิวที่เรียบและแข็งเพื่อช่วยให้การเคลื่อนตัวนั้นสามารถที่จะทำการเคลื่อนตัวได้อย่างง่ายดาย 


ซึ่งความเป็นมาของอินไลน์สเก็ตนั้น ได้มีการ สันนิษฐานว่าเกิดขึ้นมาราว 300 ปี โดยชาวดัตซ์ในศตวรรษที่ 17 ที่พยายามประดิษฐ์สเกตน้ำแข็งในช่วงฤดูร้อน โดยเขาได้หล่อยึดท่อนไม้กับแผ่นไม้และติดเข้ากับรองเท้าสเกต และในปี 1819 ได้รับการจดสิทธิบัตรโดย M.Petibled ในกรุงปารีส


ต่อมาในปี 1979 Scott Olsen นักฮ็อกกี้น้ำแข็ง ได้เห็นอินไลน์สเกต ในร้านขายเครื่องกีฬา และเห็นศักยภาพในด้านการออกแบบ จึงเดินทางไปชิคาโกซื้อ บริษัท Chicago Roller Skate ที่ยังไม่มีชื่อเสียง และตั้งชื่อใหม่ว่า Rollerblade 


ข้อดีหลักๆของกีฬา โรลเลอร์เบลด


1.ช่วยทำให้กล้ามเนื้อขาแข็งแรง


ซึ่งการเล่นโรลเลอร์เบลดหรืออินไลน์สเก็ตนั้นจะช่วยให้กล้ามเนื้อขาในส่วนของน่องและสะโพกนั้นมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่ามีการใช้งานกล้ามเนื้อส่วนนั้นในการทรงตัวจำนวนมากและช่วยในการลดน้ำหนักรวมถึงทำให้กล้ามเนื้อนั้นมีความแข็งแรงมากเพิ่มขึ้น


2. ช่วยลดน้ําหนัก


การเล่นอินไลน์สเก็ตหรือโรลเลอร์เบลดนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นกว่าการออกกำลังกายด้วยการวิ่งซึ่งการเล่นอินไลน์สเก็ตนั้นคุณสามารถที่จะทำการเผาผลาญพลังงานได้สูงสุดถึง 913 แคลอรี่ภายใน 1 ชั่วโมงซึ่งการวิ่งหรือจ๊อกกิ้งนั้น 1 ชั่วโมงสามารถที่จะทำได้เพียง 584 แคลอรี่เท่านั้น


3.ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทรงตัวได้ดีขึ้น


การเล่นกีฬาอินไลน์สเก็ตนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการทรงตัวได้ดีขึ้นเนื่องจากว่ากล้ามเนื้อของคุณนั้นถูกพัฒนาให้มีพละกำลังมากยิ่งขึ้นจึงทำให้สามารถที่จะทรงตัวได้ดีขึ้นนั่นเอง


4.ช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวใจของคุณทำงานได้ปกติ


การเล่นอินไลน์สเก็ตนั้นเป็นการออกกำลังกายรูปแบบหนึ่งที่ช่วยให้หัวใจของคุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นโดยจะเห็นได้จากกล้ามเนื้อหัวใจที่มีการสูบฉีดเลือดเพิ่มมากขึ้นขณะที่เล่นอินไลน์สเก็ตนั่นจึงทำให้หัวใจของคุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้ดีขึ้นและช่วยสร้างความแข็งแกร่งเพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยในการเล่นอินไลน์สเก็ตนั้นอัตราการเต้นของหัวใจของคุณจะเพิ่มขึ้นไปที่ 140 ถึง 160 ครั้งต่อนาทีเลยทีเดียว


5. ช่วยผ่อนคลายความเครียด


โดยการเล่นอินไลน์สเก็ตโรลเลอร์เบลดนั้นจะช่วยให้คุณรู้สึกสนุกและ Enjoy ไปกับการออกกำลังกายของคุณนั่นจะทำให้คุณนั้นรู้สึกเพลิดเพลินในการเล่นสเก็ตมากยิ่งขึ้นจึงช่วยในการลดความตึงเครียดระหว่างวันหลังจากที่ทำงานมาอย่างหนักหน่วงหรือเรียนในช่วงตอนกลางวัน 


นี่เป็นเพียงข้อดีบางส่วนของการเล่นอินไลน์สเก็ตหรือการเล่นโรลเลอร์เบลดซึ่งจะทำให้คุณได้รับประโยชน์จากการเล่นกีฬาประเภทนี้และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาโรลเลอร์เบลดและสนใจในกีฬาประเภทนี้เพื่อที่จะนำมาใช้งานอยู่แล้วก็อาจจะเริ่มสับสน ว่าควรที่จะเลือกซื้อโรลเลอร์เบลดแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อโรลเลอร์เบลดมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด




สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อโรลเลอร์เบลดมาใช้


1.งบประมาณของคุณ


การเลือกซื้อโรลเลอร์เบลดที่มีราคาที่เหมาะสมและเพียงพอกับการใช้งานนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีคุณภาพของตัวอุปกรณ์ที่ดีกว่าโรลเลอร์เบลดที่มีราคาถูกโดยคุณควรที่จะพิจารณาถึงความคุ้มค่าและตั้งงบประมาณให้เหมาะสมกับโรลเลอร์เบลดที่คุณกำลังมองหา 


2.อายุของผู้ใช้งาน


สำหรับผู้ใช้งานโรลเลอร์เบลดที่เป็นเด็กนั้นการเลือกซื้อโรลเลอร์เบลดที่สามารถปรับขนาดของรองเท้าให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นได้ 1-2 ไซส์นั้นก็เป็นความคิดที่ดีเนื่องจากว่าเด็กนั้นมีอัตราการเจริญเติบโตที่ค่อนข้างรวดเร็วในระยะเวลา 1 ปีนั้นอาจจะเพิ่มขนาดของร่างกายได้อย่างมากมายดังนั้นถ้าคุณซื้อรองเท้าโรลเลอร์เบลดที่มีขนาดที่ fix ไม่สามารถที่จะปรับระดับได้นั้นอาจจะทำให้คุณจำเป็นจะต้องซื้อรองเท้าโรลเลอร์เบลดใหม่บ่อยๆเป็นประจำนั่นเอง


3.ระดับความเชี่ยวชาญของผู้เล่น


ในการที่จะเลือกซื้อโรลเลอร์เบลดนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเชี่ยวชาญของผู้เล่นว่าอยู่ในระดับไหนก่อนที่จะทำการเลือกซื้อเพราะว่าอุปกรณ์ของผู้เล่นแต่ละระดับนั้นจะมีการออกแบบที่แตกต่างกันโดยผู้เล่นระดับเริ่มต้นนั้นจะมีเบรคมาพร้อมกับตัว sketch แต่สำหรับผู้เล่นที่มีประสบการณ์แล้วไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกซื้อสเก็ตที่มีเบรคมาเพราะว่ามีประสบการณ์แล้วจะสามารถทำการหยุดโรลเลอร์เบลดได้โดยไม่จำเป็นจะต้องพึ่งเบรคนั่นเอง   โดยโรลเลอร์เบลดนั้นจะมีโรลเลอร์เบลดสำหรับเด็กหรือสำหรับผู้เริ่มต้นและโรลเลอร์เบลดสำหรับผู้ใหญ่ซึ่งเป็นกลุ่มผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในการใช้งานแล้วดังนั้นก่อนที่จะเลือกซื้อนั้นคุณควรที่จะพิจารณาถึงประสบการณ์ของผู้เล่นด้วย


4.อุปกรณ์ต่างๆของตัวโรลเลอร์เบลด


อุปกรณ์ต่างๆนั้นจะต้องเป็นอุปกรณ์ที่มีคุณภาพมีความทนทานสามารถที่จะใช้งานได้อย่างยาวนานโดยเฉพาะอย่างยิ่งล้อนั้นจะต้องมีขนาดล้อที่เหมาะสมกับการใช้งานรวมถึงจะต้องมีความแข็งแรงเพียงพอที่จะรับน้ำหนักผู้ใช้งานได้  และระบบล้อนั้นควรจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อระบบล้อที่ใช้ระบบลูกปืนในการหล่อลื่นเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการหมุนของล้อ และตัวเฟรมนั้นจะต้องมีความแข็งแรงน้ำหนักเบาโดยจะต้องทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงอย่างเช่นอะลูมิเนียมซึ่งจะทำให้สามารถรับน้ำหนักผู้ใช้งานได้ดีวัสดุต่างๆไม่ว่าจะเป็นตัวรองเท้านั้นจะต้องทำจากวัสดุที่มีความทนทานสูงโดยจะเป็นจำพวกวัสดุสังเคราะห์หรือเป็นหนังสังเคราะห์ซึ่งจะทำให้มีความทนทานต่อการฉีกขาดที่สูงกว่าและทำให้ตัวรองเท้าสเก็ตนั้นมีความแข็งแรงทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน




5.โรลเลอร์เบลด ยี่ห้อไหนดี


ควรที่จะเลือกซื้อโรลเลอร์เบลดจากผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดซึ่งจะทำให้คุณนั้นมั่นใจได้ถึงคุณภาพของอุปกรณ์และประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวมของอุปกรณ์มากกว่าการเลือกซื้อโรลเลอร์เบลดจากผู้ผลิตที่ไม่รู้จักซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นได้รับอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพดีเพียงพอในการใช้งาน


สรุปในการที่จะเลือกซื้อโรลเลอร์เบลดหรือตัว Skate in LINE มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้ที่จะต้องมีเหมาะสมกับคุณภาพของตัวโรลเลอร์เบลดที่คุณจะซื้ออายุและประสบการณ์ของผู้ที่จะใช้งานอุปกรณ์ต่างๆที่จะต้องมีคุณภาพสูงมีความแข็งแรงทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน


สำหรับร้านขายโรลเลอร์เบลดนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้ออุปกรณ์อินไลน์สเก็ตและรถจากร้านค้าออนไลน์ตามลิงค์นี้  ร้านขาย โรเลอร์เบลด ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเลือกซื้อและมีอุปกรณ์รบพิเศษรวมถึงอุปกรณ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องให้เลือกซื้อมาใช้งานได้อย่างหลากหลาย

อ้างอิง : https://th.wikipedia.org