-->

เครื่องสําอาง เอาขึ้นเครื่องได้หรือไม่ ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องสําอาง เอาขึ้นเครื่องได้หรือไม่ ?



 เครื่องสําอาง เอาขึ้นเครื่องได้หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องสำอางที่เป็นของเหลวต่างๆไม่ว่าจะเป็น ครีมเซรั่มบำรุงผิวหน้าครีมทารองพื้นคอนซีลเลอร์ โลชั่นทาผิวน้ำหอมสเปรย์ต่างๆโรลออนเจลแต่งผมโฟมล้างหน้า สามารถที่จะทำการนำขึ้นเครื่องหรือสายการบินต่างๆได้หรือไม่

เครื่องสําอาง เอาขึ้นเครื่องได้หรือไม่ ?


เครื่องสำอางหรือสิ่งที่ใช้ในการเสริมความงามนั้นสามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้โดยจะได้รับอนุญาตให้โหลดลงใต้เครื่องไว้ในกระเป๋าและถือขึ้นเครื่องได้โดยไม่มีปัญหาแต่ต้องอยู่ภายในเงื่อนไขที่ทางสายการบินแต่ละสายการบินกำหนดซึ่งทุกสายการบินจะมีข้อกำหนดที่เหมือนกันนั่นก็คืออนุญาตให้นำเข้าของเหลวขึ้นเครื่องได้โดยมีเงื่อนไขว่าของเหลวนั้นเตอะ ความจุไม่เกิน 100 มิลลิลิตรซึ่งคุณสามารถที่จะนำเอาเครื่องสำอางต่างๆที่จำเป็นจะต้องใช้งานขึ้นเครื่องได้โดยจะต้องอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดความจุไม่เกิน 100 มิลลิลิตรโดยไม่จำกัดจำนวนในการนำขึ้น  


ในกรณีที่เครื่องสำอางหรือเครื่องใช้ที่เป็นของเหลวนั้นมีปริมาตรที่เกิน 100 ML แล้วเราแนะนำ แบ่งใส่ขวดขนาด 100 ml จะทำให้คุณไม่มีปัญหาในการโหลดขึ้นเครื่องอย่างแน่นอนโดยถ้าปริมาตรของเครื่องสำอางนั้นมีขนาดที่เกิน 100 ML ไม่ว่าจะเกินมากี่ หรือเล็กน้อยก็ตามจะไม่ถูกอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องเด็ดขาดคุณต้อง ทำความเข้าใจในส่วนนี้ให้ดีโดยสายการบินนั้นและพนักงานที่ตรวจสัมภาระไม่มีหน้าที่ในการมาอารมณ์อร่อยในกรณีที่คุณทำผิดกฎสายการบินถึงแม้ว่าความจุของของเหลวนั้นจะเกินขึ้นมานิดเดียวก็ตามพนักงานตรวจกระเป๋าจะไม่ยอมให้คุณนำขึ้นเครื่องโดยเด็ดขาดดังนั้นคุณควรที่จะวางแผนในการแพ็คกระเป๋าสัมภาระและวางแผนในการนําของเหลวขึ้นเครื่องให้ดีนั่นเอง


ตัวอย่างเครื่องสำอางประเภทของเหลว/เจล/ครีม 


  • น้ำหอม
  • สเปรย์ต่าง ๆ เช่น สเปรย์แต่งผม สเปรย์ดับกลิ่นกาย
  • โรลออน
  • เจลแต่งผม
  • โฟมล้างหน้า
  • น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์
  • ลิปกลอส
  • ครีม/เซรั่มบำรุงผิวหน้า
  • ครีมกันแดด
  • ครีมทารองพื้น/BB cream/CC cream
  • คอยซีลเลอร์/อายซีลเลอร์
  • โลชั่นทาผิว
  • ยาสีฟัน
  • Remover/โลชั่นหรืออุปกรณ์ล้างเครื่องสำอาง


สำหรับเทคนิคในการแพ็คเครื่องสำอางเหล่านี้ขึ้นเครื่องหากเป็นผลิตภัณฑ์ชิ้นใหญ่ ก็ควรทำการแบ่งใส่ภาชนะบรรจุบรรจุภัณฑ์ที่มีปริมาตรน้อยกว่า 100 ml. หรือ 100 กรัม หรือไม่เกิน 3.4 ออนซ์ แบ่งไปเท่าที่จำเป็นต้องใช้ และช่วยให้คุณไม่หนักกระเป๋า แต่หากบรรจุภัณฑ์น้อยกว่า 100 ml. ก็ไม่มีปัญหา หลังจากนั้นให้นำของเหลวทุกอย่างใส่ถุงซิปล็อคใส ขนาดไม่เกิน 20 ซม. X 20 ซม. หรือความจุของถุงไม่เกิน 1 ลิตรหรือ 1000 ml. คนละ 1 ถุงเท่านั้น


โดยอุปกรณ์หรือสัมภาระที่เป็นที่ทราบกันดีว่าไม่ควรที่จะพกพาหรือจะใส่ในกระเป๋า ในกรณีที่จะเดินทางโดยใช้เครื่องบิน นั้นคุณควรที่จะเช็คดูก่อนว่ามีสัมภาระชนิดไหนที่ไม่ถูกเขาญาติให้นำขึ้นหรือแพ็คใส่กระเป๋าก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินดูรายชื่อของอุปกรณ์ต่างๆที่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องบินได้แก่


1. แท็บเล็ตและกล้องดิจิตอลเครื่องเล่นเกมเครื่องเล่น DVD พกพาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่หนังจะถูกห้ามในการนำขึ้นเครื่องทั้งหมด

2.แบตเตอรี่สำรองและอุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่ลิเธียมเป็นส่วนประกอบโดยจะต้องมีความสุขไฟฟ้าไม่เกิน 20,000 mAh

3.ของเหลวต่างๆในกระเป๋าถือซึ่งไม่ถูกอนุญาตให้นำเพื่อนๆในทุกกรณี

4.เครื่องประดับที่มีราคาแพง

5.อาวุธปืนอาวุธของมีคมและบุหรี่ไฟฟ้ารวมถึงระเบิดการ์ด WiFi ต่างๆหรือน้ำมันไฟแช็คก็ไม่ถูกอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องบินเดินทางรวมถึงสารมีพิษ,ยาฆ่าแมลง,สารกัมมันตภาพรังสี,สารติดเชื้อ

โดยในการเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบดูรายละเอียดจากทางเว็บไซต์ของสายการบินก่อนว่าสัมภาระที่ไหนที่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องขณะที่ใช้งานบริการสายการบินนั้นๆซึ่งจะมีรถไว้ภายในเว็บไซต์ของสายการบินที่เราต้องเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับสัมภาระต้องห้ามต่างๆและข้อปฏิบัติในการจัดสัมภาระซึ่งความสามารถที่จะค้นหาหรือดูรายละเอียดได้ตามนี้ที่อยู่ด้านล่างนี้


การบินไทย https://www.thaiairways.com/th_TH/travel_information/baggage.page

แอร์เอเชีย https://support.airasia.com/s/article/What-items-are-prohibited-en?language=th

นกแอร์ https://content.nokair.com/th/Journey-Planning/Baggage/Dangerous-goods.aspx

Lion Air https://www.lionairthai.com/th/ThaiLionAir-Experience/Baggage-Allowance


โดยสายการบินทั้งหมดที่ผ่านมานั้นเป็นสายการบินที่อยู่ในประเทศแต่ถ้าเป็นสายการบินระหว่างประเทศนั้นเราแนะนำให้คุณไปตรวจเช็คความเร็วใช้ของสายการบินเอซึ่งจะมีรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับข้อมูลของสัมภาระที่อนุญาตและไม่อนุญาต.