-->

FBI เตือน ผู้ที่ใช้งาน Windows 7 ให้หยุดใช้งานด่วน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





FBI เตือน ผู้ที่ใช้งาน Windows 7 ให้หยุดใช้งานด่วน



FBI ได้ออกมาเตือน ผู้ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 7 อยู่ระบบปฏิบัติการก่อนหน้านี้ ว่ากำลังตกอยู่ในความเสี่ยงในเรื่องของความปลอดภัยของซอฟต์แวร์ซึ่ง Windows 7 ในปัจจุบันนี้ไม่ได้รับการซัพพอร์ตในเรื่องของความปลอดภัยต่างๆจาก Microsoft แล้วเพราะว่ากำลังจะหมดระยะเวลาในการ Support Windows รุ่นดังกล่าวโดยทาง FBI ได้แนะนำให้ผู้ที่ยังใช้งาน Windows 7 อยู่นั้นให้รีบทำการเลิกใช้งานแล้วทำการ Update ไปใช้ Windows 10 เวอร์ชั่นล่าสุด หลังจากที่การ support นั้นจะสิ้นสุดในปีนี้



โดยทาง FBI นั้นได้ออกมากล่าวถึงความกังวลเกี่ยวกับภัยทางไซเบอร์ที่จะมีเป้าหมายอยู่ที่คอมพิวเตอร์และระบบ network ที่มีการใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ที่จะมีช่องโหว่ให้ผู้ไม่หวังดีหรือแฮกเกอร์ได้ทำการเจาะระบบเข้าไปเพื่อที่จะเข้าถึงข้อมูลสำคัญต่างๆ ภายในเครื่องหรือระบบเครือข่ายของ Windows เองโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งาน Windows 7 ในบริษัทในเชิงพาณิชย์ต่างๆนั้นมีความเสี่ยงอย่างมากที่ Hacker จะทำการล้วงเอาข้อมูลสำคัญต่างๆออกมาได้

ซึ่งเมื่อหมดระยะเวลา support นั้นความปลอดภัยต่างๆของระบบปฏิบัติการ Windows 7 จะไม่มีการออกแพทหรือออกระบบป้องกันความปลอดภัยต่างๆมาจากบริษัทผู้ผลิตหรือ Microsoft เองและทางแฮกเกอร์เองก็จะมองว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 7 อยู่ในปัจจุบันนั้นเป็นเป้าหมายที่อ่อนแอสามารถที่จะทำการเข้าถึงระบบได้อย่างง่ายดาย

โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัท Microsoft นั้นได้ทำการเปิดให้คุณทำการอัพเกรดจาก Windows 7 ไปใช้งาน Windows 10 ได้ฟรีซึ่งได้มีการสิ้นสุดในปี 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งการมองข้ามความปลอดภัยดังกล่าวนั้นอาจจะทำให้คนตกเป็นเหยื่อรายต่อไปของ Hacker ก็เป็นได้

แต่สำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่าที่ไม่สามารถที่จะทำการอัพเกรดให้เป็นวินโดว์ 10 ได้คุณจำเป็นที่จะต้องเลิกใช้งานคอมพิวเตอร์เครื่องดังกล่าวแล้วให้ทำการเปลี่ยนเครื่องไปใช้เครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงมากกว่าเดิมทดแทนเครื่องเก่าที่ใช้งาน Windows 7 อยู่โดยทันที ช่วยลดความเสี่ยงที่คุณอาจจะโดนเจาะระบบได้

โดยทาง FBI นั้นยังได้ออกมาแจ้งเตือนว่าการใช้งาน Windows 7 นั้นปัจจุบันนี้ได้มีการพบช่องโหว่ต่างๆอย่างมากมายซึ่งจะทำให้แฮกเกอร์สามารถที่จะทำการเจาะเข้าระบบได้หลากหลายทางและสะดวกสบายโดยที่ไม่จำเป็น ต้องใช้ความพยายามอะไรมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งมัลแวร์ที่ชื่อว่า Eternal Blue ซึ่งเป็นมัลแวร์ตระกูลเดียวกับ มัลแวร์ WannaCry และ  ransomware  ซึ่งเป็นเครือข่ายมัลแวร์ระดับโลกที่คอยเจาะระบบคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการขุดเงินคลิปโต currency ต่างๆและใช้ในการเรียกค่าไถ่ตามที่ได้เห็นในหน้าข่าวที่ผ่านมา

สำหรับในเรื่องของการอัพเดทระบบนั้นทาง FBI แนะนำให้ทางบริษัทในเชิงพาณิชย์ต่างๆทำการอัพเกรด Hardware แล้วหันไปใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 อย่างเต็มตัวโดยในการรักษาความปลอดภัยนั้นโดยเฉพาะในระบบเครือข่ายขนาดใหญ่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการปรึกษาผู้วางระบบที่มีประสบการณ์ในการวางระบบที่ใช้ในการป้องกันต่างๆซึ่งจะให้คำปรึกษาในการติดตั้ง Antivirus ตัวกรองสแปม ติดตั้งไฟล์วอลและกันตั้งค่าระบบให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ทำการตรวจสอบและวิเคราะห์ระบบเครือข่ายและคอมพิวเตอร์ในระบบให้มีการอัพเดทเป็นซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นล่าสุดอยู่เสมอถ้าเป็นระบบคอมพิวเตอร์ในบริษัทขนาดใหญ่นั้นเราแนะนำให้คุณใช้บริการผู้ที่รับวางระบบเครือข่ายที่มีประสบการณ์ในการทำงานและมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องของระบบการรักษาความปลอดภัยในเครือข่ายเป็นอย่าง

สำหรับในประเทศไทยนั้นปัจจุบันคาดว่าจะยังมีการใช้งานระบบ Windows 7 อยู่ซึ่งอาจจะใช้ในการรันระบบซอฟแวร์เก่าที่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 7 เท่านั้นไม่สามารถที่จะไปรันบนแพลตฟอร์มอื่นได้วิธีการใช้งาน เครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าดังกล่าวให้ปลอดภัยในกรณีที่คุณจำเป็นที่จะต้องใช้งานกันจริงๆก็คืออันดับแรกคุณจะต้องไม่ต่อคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นเข้ากับระบบเครือข่ายหรืออินเทอร์เน็ตเด็ดขาด  และไม่มีการนำเอาสื่อบันทึกข้อมูลต่างๆไม่ว่าจะเป็น USB Drive Handy Drive หรือแผ่นซีดีฮาร์ดดิสก์พกพาเข้าไปเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เครื่องดังกล่าวเด็ดขาดเพียงเท่านี้ระบบคอมพิวเตอร์ของคุณก็จะปลอดภัยจากแฮกเกอร์และมัลแวร์ต่างๆแล้ว