-->

เม้าส์ปากกา รุ่นไหนยี่ ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เม้าส์ปากกา รุ่นไหนยี่ ห้อไหนดี ?



เม้าส์ปากกาเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างสรรค์ภาพวาด Digitalที่จะทำการรับข้อมูลอุปกรณ์ซึ่งเป็นเหมือนแผ่นกระดานแล้วใช้ปากกาชนิดพิเศษในการเขียนโดยจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์และใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์เพื่อที่จะทำการประมวลผลกราฟฟิกต่างๆที่ได้รับจากเม้าส์ปากกา ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการวาดภาพให้เป็นภาพวาดระบบดิจิตอลได้อย่างง่ายดายจะมีความนิยมในการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ในการสร้างสรรค์กราฟฟิกหรืออนิเมชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Adobe Photoshop, Adobe Illustrator  ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ยอดนิยมในการออกแบบกราฟิก



โดยในปัจจุบันนี้นั้นได้รับความนิยมในการใช้งานเป็นอย่างสูงเนื่องจากว่าความนิยมในการเสพสื่อดิจิตอลของผู้คนนั้นมีมากยิ่งขึ้นดังนั้นประการปัจจุบันนี้จึงได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในการเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ช่วยสร้างสรรค์ไฟล์ดิจิตอลต่างๆนี่เป็นภาพวาดด้วยมือมากยิ่งขึ้น

อุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้คล้ายกันกับเม้าส์ปากกานั่นก็คือ iPad ที่ใช้งานร่วมกับ Apple pen โดยการใช้งานนั้นจะวาดลงบนหน้าจอเหมือนกันแต่ว่าเมาส์ปากกานั้นจะให้รายละเอียดต่างๆในการว่าและรองรับการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ยาง Adobe Photoshop และ Adobe Illustrator ได้ดีกว่าการใช้งานผ่าน iPad

 ซึ่งเม้าส์ปากกาที่มีวางขายในปัจจุบันนี้มีมากมายหลายรุ่นหลายซึ่งอาจจะทำให้คุณเริ่มสับสนว่าควรที่จะเลือกรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อปากกามาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะ นำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือก ซื้อเมาส์ปากกามาใช้งาน 


1.การรองรับแรงกด

ปากกาที่มีวางขายในท้องตลาดนั้นจะมาพร้อมกับความสามารถในการรองรับแรงกดตั้งแต่ 300 จนถึง 3,000 ระดับซื่อได้ผลนั้นมีความสำคัญต่อการวาดภาพของตัวเม้าส์ปากกากันอย่างมากเพราะว่าพวกมันนั้นจะใช้ในการประมวลผลเพื่อที่จะสร้างภาพหรือลายเส้นขึ้นจากการลากตัว stylus หรือดินสอที่ใช้ในการวาดภาพเหมือนกันกับการใช้ดินสอปกตินั่นก็คือถ้ากดแรงลงไปบนดินสอขณะที่เขียนมากตัวเส้นก็จะมีความหนามากกว่าการกดแบบเบาๆตัวเม้าส์ปากกาก็เช่นกันความสามารถในการรองรับแรงกดนั่นก็คือความสามารถในการที่จะแปลงแรงกดที่เกิดขึ้นจากตัวท่านเองเพื่อส่งไปยังตัวซอฟต์แวร์ให้รู้ว่าน้ำหนักของเส้นนั้นจะมีขนาดเท่าไหร่ซึ่งค่าความสามารถในการรองรับแรงกดยิ่งมีค่ามากก็จะทำให้ภาพลายเส้นให้คนทำการวาดนั้นมีความละเอียดและสมจริงมากยิ่งขึ้น

2.ขนาดของเมาส์ปากกา

เม้าส์ปากกาที่มีพื้นที่ในการวาดเขียนขนาดใหญ่นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานในการวาดภาพโดยเฉพาะภาพกราฟิกที่มีขนาด ใหญ่และสะดวกมากกว่าน้อยกว่าการที่มีขนาดเล็กแต่ว่าเมาส์ปากกาที่มีขนาดใหญ่นั้นจะมีปัญหาในการพกพาไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆมากกว่าน้อยกว่าการที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดดังนั้นในการเลือกใช้งานควรที่จะพิจารณาจากลักษณะการใช้งานและบริเวณหรือรูปแบบการใช้งานให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณก่อนที่จะทำการพิจารณาเลือกซื้อ

3.ความละเอียดของเม้าส์ปากกา

ละเอียดของน้าปะการังคือปริมาณจำนวนเส้นต่อนิ้วของแท็บเล็ตที่สามารถที่จะทำการตรวจจับได้จากการใช้งาน StyLus โดยค่าเส้นตอนนี้หัว LPI น่าจะหมายถึงจำนวนเส้นที่หน้าจอสามารถที่จะรองรับได้ในพื้นที่บริเวณ 1 นิ้วดูโดยเมาส์ปากกาที่มีขนาดใหญ่นั้นจะมีความละเอียดมากกว่าปากกาที่มีขนาดเล็ก

4.การตอบสนอง

การตอบสนองของเมาส์ปากกาและหมายถึงการตอบสนองเมื่อคุณได้ทำการลากเส้นลงบนเมาส์ปากกาแล้วลายเส้นดังกล่าวนั้นจะไปปรากฏอยู่บนหน้าจอซึ่งโดยทั่วไปแล้วการลากเส้นดังกล่าวนั้นจะเกิดขึ้นในทันทีหลังจากที่คุณทำการวาดลงบนเมาส์ปากกาซึ่งอาจจะมีบางรุ่นที่มีประสิทธิภาพต่ำอาจจะมีอาการ delay หรือแสดงผลลงบนหน้าจอช้ากว่าการลากซึ่งหมอปากกาอันนั้นอาจจะไม่เหมาะสำหรับที่จะใช้งานโดยนอกจากตัวเมาส์ปากกาเองแล้วปัจจัยอื่นๆก็จะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยไม่ว่าจะเป็นความเร็วของคอมพิวเตอร์ซึ่งถ้าคอมพิวเตอร์มีความเร็วในการประมวลผลที่ช้านั้นอาจจะทำให้การรับข้อมูล input จากน้องปะการังเกิดอาการดีเลย์ได้ดังนั้นคุณควรที่จะพิจารณาถึงสเปคของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณด้วยว่าเหมาะสมสำหรับการใช้งานร่วมกับพร้อมปากกาหรือไม่

5.ชนิดของ stylus

 Stylus ของเมาส์ปากกานั้นที่ได้รับความนิยมในการใช้งานนั้นจะมีอยู่ 3 ประเภทได้แก่ประเภทที่ใช้งานแบตเตอรี่ประเทศที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้หรือแบบที่ใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่ง stylus ทั้ง 3 แบบนั้นจะมีคุณสมบัติในการใช้งานที่แตกต่างกันโดยมีข้อดีและข้อด้อยต่างๆที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานว่าจะเลือก stylusแบบไหนถึงจะเหมาะสม

โดย stylus ที่ชาร์จแบตเตอรี่นั้นจะเป็น stylusที่มีขนาดใหญ่อาจจะทำให้คุณนั้นรู้สึกเกะกะและไม่เป็นธรรมชาติขนาดใช้งานรวมเพลงคนไม่จำเป็นที่จะต้องทำการเปลี่ยนหรือชาร์จแบตเตอรี่ให้กับพวกมันอยู่เป็นประจำแต่ว่า stylus แบบ EMR  หรือแบบที่ใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้านั้นจะเป็นรูปแบบของรัฐที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดและคุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำการชาร์จพวกมันดังนั้นในการเลือกใช้งานนะคุณควรที่จะพิจารณาในจุดนี้ด้วยโดยควรที่จะเลือกใช้ดินสอที่ใช้ในการเขียนที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ

6.ยี่ห้อของ เม้าส์ปากกา

ราคาที่มีความนิยมกันในการใช้งานในปัจจุบันนี้มีอยู่ไม่กี่ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมโดยยี่ห้อที่เป็นที่รู้จักกันดีและมีการใช้งานกันอย่างหลากหลายนั้นก็ได้แก่เม้าส์ปากกายี่ห้อ  wacom  ซึ่งเป็นผู้นำเกี่ยวกับเม้าส์ปากกาที่เป็นที่ทราบกันดีว่าอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่มีคุณภาพสูงสามารถที่จะรองรับการใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการทำงานกราฟิกต่างๆได้อย่างไม่มีปัญหาและตัวอุปกรณ์เองมีความแข็งแรงทนทานและมีความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นทั้ง Mac OS และคอมพิวเตอร์ PC ถ้าหากคุณกำลังมองหาปากกามืออาชีพมาหางานอยู่แล้วก็ไม่ควรที่จะมองข้ามยี่ห้อ wacom เด็ดขาด

แนะนำ เม้าส์ปากกา รุ่นไหนยี่ ห้อไหนดี


Wacom Intuos S (CTL-4100/K0-CX)

เป็นหมอปากกาที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งานเมาส์ปากกาซึ่งมาพร้อมกับพื้นที่ใช้งาน 7 และ 10 นิ้วซึ่งมีให้คุณเลือกตามความถนัดในการใช้งาน ปากการองรับแรงกดที่ 4096 ระดับมาพร้อมกับปากกา Stylus แบบแบตเตอรี่ที่ใช้เทคโนโลยี emr รองรับการใช้งานรวมกับซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการออกแบบและกราฟิกต่างๆได้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น Corel® Painter® Essentials™ 6, Corel® Aftershot™ 3 และ CLIP STUDIO PAINT PRO เหมาะสำหรับใช้งานในการออกแบบกราฟิกและวาดภาพต่างๆ



รายละเอียดเพิ่มเติม