-->

โปรเจคเตอร์ขนาดเล็ก รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





โปรเจคเตอร์ขนาดเล็ก รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



โปรเจคเตอร์ขนาดเล็กนั้นเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในการสร้างความบันเทิงภายในบ้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันหยุดที่คุณจำเป็นที่จะต้องอยู่บ้าน ยิ่งในช่วงที่มีสถานการณ์การระบาดของไวรัสแล้ว การออกไปนอกบ้านนั้นถ้าไม่มีความจำเป็นจริง ๆก็ไม่ควรที่จะออกไป




โดยโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กนั้นเป็นอุปกรณ์ที่สามารถทดแทนจอทีวีขนาดใหญ่ที่มีราคาแพงได้โดยคุณสามารถที่จะใช้พวกมันนั้นเป็นเสมือนโรงหนังส่วนตัวภายในบ้านขนาดย่อมๆที่สามารถใช้ในการดูหนังจากบริการ Streaming ต่างๆอย่าง NetFlix  2-3 คนได้  ซึ่งจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงหนังจริงๆมากยิ่งขึ้นกว่าการดูผ่านจอทีวี

นอกจากที่จะใช้ในการดูหนังภายในบ้านแล้วเนื่องจากโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กนั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดคุณสามารถที่จะพกพาพวกมันไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบายแม้กระทั่งในตอนที่คุณไปเที่ยวในป่าในเขาหรือนอกสถานที่กลางแจ้งต่างๆคุณก็สามารถใช้พวกมันในการเป็นเครื่องมือในการสร้างความบันเทิงขณะที่คุณตั้งแคมป์ไฟได้เป็นอย่างดี

ถ้าคุณเริ่มสนใจในเจ้าโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กและกำลังพิจารณาที่จะหามาใช้งานสักเครื่องแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกแบบไหนหรือใช้อะไรในการตัดสินใจเลือกซื้อโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานดีวันนี้เราจึงได้รวบรวมสิ่งที่คุณควรจะรู้เกี่ยวกับการเลือกซื้อโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กว่าควรจะพิจารณาในจุดไหนก่อนดีถึงจะทำให้คุณ ซื้อโปรเจคเตอร์ได้ถูกใจและเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อโปรเจคเตอร์ขนาดเล็ก


1. Contrast Ratio

Contrast Ratio คือ อัตราส่วน "สีดำที่ดำที่สุดและสีขาวที่ขาวที่สุด" ที่โปรเจคเตอร์ขนาดเล็กสามารถแสดงได้ โปรเจคเตอร์เครื่องไหนมีค่าคอนทราสต์เรโชสูงๆ จะแสดงภาพได้ดูลึกมีมิติสมจริง สำหรับโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กแล้วให้คุณเลือกโปรเจคเตอร์ที่มีอัตราส่วน ของข้า Contrast Ratio อยู่ที่ 1,000 ขึ้นไป ซึ่งจะทำให้คุณนั้นได้ภาพที่สวยและคมชัดมีมิติสมจริงมากที่สุด.


2. Resolution

คือความละเอียดของภาพเหมือนกันกับกล้องดิจิตอลคำว่าความละเอียดนั้นจะหมายถึงคุณภาพของภาพที่ได้จากโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กซึ่งภาพที่มีคุณภาพนั้นคือภาพที่มีความคมชัดสวยงามในด้านสีสันมากยิ่งขึ้นสำหรับโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กนั้นเพื่อที่จะให้ภาพที่ออกมานั้นมีคุณภาพดีที่สุดคุณควรเลือกโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กที่รองรับความละเอียดแบบ Full HD ซึ่งจะทำให้ภาพที่ได้นั้นมีความคมชัดมากที่สุด


3. การใช้งานง่าย

หมายถึงการใช้งานต่างๆของโปรเจคเตอร์นั้นจะต้องง่ายได้สามารถปรับตั้งค่าต่างๆได้อย่างรวดเร็วและไม่ซับซ้อนรวมถึงการติดตั้งในกรณีที่คุณนำไปใช้งานนอกสถานที่ที่มีการเปลี่ยนสถานที่บ่อยๆ การเลือกซื้อโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กที่รองรับการแพร่ภาพแบบไร้สายนั้นจะช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นซึ่งจะช่วยตัดขั้นตอนในการติดตั้งสายเชื่อมต่อและทำให้คุณนั้นสามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

4. ระยะการฉายภาพ

คือระยะห่างระหว่างเครื่องโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กกับหน้าจอ ควรเลือกซื้อ Mini โปรเจคเตอร์ที่มีระยะการฉายภาพที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากความกว้างของห้องของคุณ ทั่วไปแล้ว Projector ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีระยะการถ่ายภาพอยู่ที่ 1-2 เมตรซึ่งเหมาะสมเพียงพอกับการใช้งานภายในบ้านแล้ว


5. ความสว่างของโปรเจคเตอร์

โปรเจคเตอร์ขนาดเล็กนั้นยิ่งมีความสว่างมากก็จะทำให้ภาพนั้นมีคุณภาพดีมากยิ่งขึ้นซึ่งความสว่างนั้นจะขึ้นอยู่กับหลอด LED ที่ใช้ในการใช้ภาพที่อยู่ภายในโปรเจคเตอร์ ยิ่งหลอดมีความสว่างมากก็จะทำให้คุณนั้นสามารถเห็นภาพได้ชัดมากยิ่งขึ้นไปด้วยโดยค่าความสว่างของหลอดแอลอีดีที่อยู่ภายในเครื่องโปรเจคเตอร์นั้นจะมีค่าเป็นลูเมน หรือ ANSI lumens ซึ่ง Projector ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีค่าความสว่างของหลอดที่  150 ANSI lumens  ขึ้นไปก็มีความเพียงพอในการใช้งานแล้ว

6.ความจุของแบตเตอรี่

สำหรับโปรเจคเตอร์ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่นั้นจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะพกพาไปใช้งานในสถานที่ต่างๆได้อย่างสะดวกสบายโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องพะวงในเรื่องของกระแสไฟฟ้าว่าจะมีไว้ใช้หรือไม่ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ใช้ในการท่องเที่ยวตั้งแคมป์ต่างๆที่ไม่มีสายไฟของการไฟฟ้าเข้าไปถึง  โดยในการเลือกความจุของแบตเตอรี่นั้นควรเลือกความจุของแบตเตอรี่ให้เหมาะสมกับการใช้งานซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถใช้งานพวกมันได้เป็นระยะเวลานาน

แนะนำ โปรเจคเตอร์ขนาดเล็ก รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?


#1.มินิโปรเจคเตอร์ Rigal High Def รุ่น RD825 Android 6.0


มินิโปรเจคเตอร์รุ่น RD825 ความละเอียดสูง 1280x720 pixel เป็นภาพ wide screen อัตราส่วนภาพ 16:9 ให้ภาพ High Definition ซึ่งอ่านตัวหนังสือเล็กๆได้สบาย ต่างจากรุ่นมินิโปรเจคเตอร์อื่น และค่าความสว่างภาพสูงถึง 2200 ลูเมนที่มากกว่า

มินิโปรเจคเตอร์ที่มีความละเอียดเหมาะสำหรับรับชมภาพยนตร์ภายในบ้าน พรีเซนงานขนาดเล็กได้ โดยสามารถขยายได้มากถึง 150 นิ้ว อีกทั้งด้วยความเล็กเพียง ครึ่งกระดาษ A4 และน้ำหนักเบา สามารถพกพานำไปใช้นอกสถานที่ได้ง่าย มีลำโพงในตัวที่อัพเกรดให้ดังขึ้น ไม่ว่าจะเล่นคาราโอเกะ งานเลี้ยงรุ่น ก็สามารถใช้งานได้สบาย ต่อได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น port USB 2 Port HDMI 2 Portหรือ AV และ VGA




รายละเอียดเพิ่มเติม 
 


#2.โปรเจคเตอร์ Unic UC68

เป็นโปรเจคเตอร์ที่มาพร้อมระบบภาพ TFT LCD ความสว่าง 1,200 ลูเมนรองรับอัตราส่วนภาค 4 ต่อ 3 และ 16 ต่อ 9 LCD มีอัตราส่วนของความคมชัดอยู่ที่ 800 ต่อ 1 รองรับความละเอียดสูงสุดที่ Full HD 1920 x 1080 Pixel หลอด LED มีอายุการใช้งานมากกว่า 20000 ชั่วโมงมีระยะฉายภาพอยู่ที่ 1 ถึง 3 เมตร ตัวเครื่องให้ภาพที่คมชัดสดใสมีมิติรองรับการเชื่อมต่อด้วยพอร์ท HDMI, VGA, 3in1 พอร์ต AV, dual พอร์ต USB มาตรฐานช่องใส่การ์ด SD และแจ็คหูฟัง 3.5 มม.




รายละเอียดเพิ่มเติม 
 


#3.Projector รุ่นยอดนิยม SD150

เป็นมินิโปรเจคเตอร์ที่มีคุณภาพที่คุ้มค่ากับราคาเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปความละเอียดระดับ HD 1280 x 720 รองรับความละเอียดสูงสุดถึง Full HD ตัวเครื่องมาพร้อมกับความสว่างถึง 2,400 ลูเมนมีลำโพงในตัวสามารถที่จะเล่นไฟล์วีดีโอจาก USB Drive ได้ ตัวเครื่องทำจากวัสดุคุณภาพดีแข็งแรงทนทานมาพร้อมกับเลนส์ในการถ่ายภาพคุณภาพสูงให้ภาพที่คมชัด




รายละเอียดเพิ่มเติม



#4.โปรเจคเตอร์ Projector ต่อ wifi ดู Netflix

เป็นมินิโปรเจคเตอร์ที่มาพร้อมกับ ระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 6 สามารถใช้ในการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือได้ทั้ง Android และ iOS รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อย่างเช่นเม้าส์ลำโพงบลูทูธ joystick รองรับการเชื่อมต่อ WiFi Bluetooth version 4.0 ความละเอียด 1280x720 pixel ความสว่าง 2200 ลูเมน ขยายภาพได้ 35-150 นิ้ว อัตราส่วนภาพ 16:9สามารถเชื่อมต่อไวไฟ สำหรับเล่น youtube netflix browserและต่อลำโพงบลูทูธได้สามารถปรับคางหมูได้ทั้งสี่ด้าน




รายละเอียดเพิ่มเติม



#5. XGIMI Halo Global Version DLP Mini Projector

เป็น Mini Projector ที่รองรับความละเอียดสูงสุดถึง full hd มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 9.0 และแบตเตอรี่ความจุขนาด 17100 มิลลิแอมป์สามารถรองรับการใช้ภาพจากสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS มาพร้อมกับระบบเสียงด้วยลำโพง Harman Kardon อายุการใช้งานของหลอด LED อยู่ที่ 35000 ชั่วโมง




XGIMI Halo ให้ความสว่างมากถึง 800 ANSI  และ ยังมี มีระบบ ปรัปภาพออโตโนมัติ (Auto Focus) มีระบบ ปรัปองศาภาพออโตโนมัติ (Auto Keystone) และ มีระบบ  ชดเชยภาพสั่นไหว Motion Compensation (MEMC) ที่ไม่มีในรุ่นเดิม และ มาพร้อมกับ ระบบ Android ระบบเสียงสุดยอดจากลำโพงHarma/Kardon Stereobuilt in bluetooth Hi-Fi stereo.มี2K,4K,3D,บลูทูธ,Androdoid TV 9.0 ,Google assisstant.