-->

Hot Tubs คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Hot Tubs คืออะไร?



Hot Tubs คืออะไร? อ่างน้ำร้อน หรือ Hot Tubs นั้นเป็นอ่างอาบน้ำเพื่อสุขภาพ ที่เป็นที่นิยมใช้งานในต่างประเทศ โดยตัวอ่างนั้นจะมีลักษณะคล้ายกับอ่างอาบน้ำทั่วไป แต่ว่าจะใช้ปริมาณน้ำที่มากกว่า และสามารถปรับอุณหภูมิน้ำให้ร้อนได้ถึง 40 องศาเซลเซียส หรือ 104 ฟาเรนไฮต์ โดยจุดประสงค์ของการใช้อ่างน้ำแบบนี้ก็เพื่อที่จะใช้แช่น้ำร้อน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าการแช่น้ำร้อนนั้นดีต่อสุขภาพมากเพียงใด ซึ่งข้อดีของการแช่น้ำร้อนแบบ Hot Tubs ก็มีมากมาย

การแช่น้ำพุร้อนนั้นเป็นที่นิยมกันทั่วโลก ตั้งแต่ในสมัยโรมัน หรือ อียิปต์โบราณ รวมถึงในญี่ปุ่นด้วย ซึ่งทั่วโลกต่างให้การยอมรับกันว่าการแช่น้ำร้อนในน้ำพุร้อนนั้น นั้นเป็นการช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีขึ้น โดยความร้อนจากน้ำนั้นจะช่วยในการ บำบัดรักษา และ ฟื้นฟู ข้อต่อ กล้ามเนื้อที่เจ็บ หรือปวดได้ เพิ่มการไหลเวียนของเลือด และประโยชน์ด้านอื่น ๆอีกหลากหลาย

แต่ว่าในปัญหาคือน้ำพุร้อนนั้นไม่ได้มีอยู่ทั่วไป และไม่ได้มีทั่วไปดังนั้นจึงได้มีการคิดค้น อ่างอาบน้ำร้อนขึ้นมา เพื่อใช้งานและก็จะให้ผลการรักษา หรือมีข้อดีที่คล้ายกันกับน้ำพุร้อนนั่นเอง ซึ่งอ่างอาบน้ำร้อนนี้ จะสามารถติดตั้งในบ้านของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยจะติดในห้องอาบน้ำร้อนเฉพาะ หรือในสวนเพื่อสร้างบรรยากาศก็ดีไปอีกแบบ

สำหรับข้อดีที่คุณจะได้จากการแช่น้ำร้อนจาก อ่าง Hot Tubs นั้นมีอะไรบ้าง วันนี้เราเลยรวบรวมเอาข้อดีต่างๆที่คุณจะได้จากการอาบน้ำร้อนด้วยอ่าง Hot Tubs มาให้คุณได้อ่านกัน

img alt="Hot Tubs คืออะไร?" height="640" layout="responsive" src="https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg0yrQPlM-fY4wmHIJAhlfYx5nl0jVh7tpuyiRDhWu0k1Ufp3T3jCOIwn56W2U9DAPMAF2697HQF50PxNjRjoiJArwXqJmYGPN8zl-0feLbKNMq2pVWponhGQlJ156gBeeolM1fcmKYu6-Y/s640/health-benefits-of-hot-tubs.jpg" width="560">

ข้อดี 5 ข้อของการแช่น้ำร้อน ด้วยอ่าง Hot Tubs

1. ช่วยลดความเครียดอย่างได้ผล

ความเครียดนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่คอยบั่นทอนสุขภาพของคนเราในปัจจุบันนี้ ความเครียดต่างๆที่สะสม ที่จะมีผลต่อสภาพจิตใจโดยรวมของเรานั้นเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่จะทำให้สุขภาพของเราทรุดโทรมลงไปได้ด้วย ดังนั้นการลดความเครียดด้วยวิธีการต่างๆนั้นจึงจำเป็น ซึ่งการแช่น้ำร้อนนั้นก็เป็น หนึ่งในนั้นที่ว่ากันว่าได้ผลมากที่สุดวิธีหนึ่งด้วยนั่นเอง
การบำบัดด้วยน้ำ วารีบำบัด หรือ Hydrotherapy นั้นคือการแช่ในน้ำอุ่น เป็นวิธีการที่จะช่วยให้ระบบประสาทของเราสมดุล ซึ่งการแช่ในอ่างน้ำอุ่นนั้นจะทำให้ร่างกายเราหลั่งสาร โดปามีน ซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อว่าเป็นฮอร์โมนแห่งความสุข ซึ่งเมื่อร่างกายเราสุข เราก็จะลดความเครียดได้มากขึ้น
โดยมีการแนะนำจาก  American Heart Association ว่าการนั่งอยู่เฉยๆเงียบๆสัก 15-20 นาทีนั้น เป็นวิธีการที่ดีที่จะช่วยในการลดความจึงเครียดลงได้ ซึ่งการแช่ในน้ำร้อนนั้นก็ได้เช่นกัน และมี อ่างน้ำร้อนบางรุ่นที่มีการสร้างฟองน้ำ และกลิ่นอะโรม่าด้วยแล้ว ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดความเครียดลงไปได้อีกมาก

2. ช่วยลดความเจ็บปวด

ความร้อนและวารีบำบัดนั้น เมื่อทำงานร่วมกันนั้นนอกจากจะช่วยลดความเจ็บปวดตามกล้ามเนื้อต่างได้เท่านั้นยังช่วยลดความเจ็บปวดจากอาการของโรคบางอย่างได้อีกด้วย ซึ่งการแช่น้ำที่ไม่เกิน 20 นาทีนั้นจะเหมาะสมกับการบำบัดแบบนี้มากที่สุด และให้ผลดีที่สุด

3. เป็นวิธีการออกกำลังกายที่ดี

การแช่ในน้ำอุ่นนั้นเป็นการลดน้ำหนักกดทับของร่างกายให้ลดลง เพราะว่าตัวเรานั้นจะลอยอยู่ในน้ำซึ่งสำหรับคนที่มีน้ำหนักมาก การออกกำลังกายบนบกปกตินั้นอาจจะนำให้บาดเจ็บได้ จากน้ำหนักกดทับที่มาก ดังนั้นถ้าไปออกกำลังกายในน้ำนั้นจะช่วยให้การบาดเจ็บไม่มีเลย เพราะว่าร่างกายไม่จำเป็นต้องแบกรับน้ำหนักทั้งหมด ซึ่งจะช่วยให้คนในกลุ่มนี้นั้นสามารถออกกำลังกายในน้ำได้

4. ช่วยให้หัวใจมีสุขภาพดี

ได้มีการศึกษาว่าการอาบน้ำร้อน ในอ่างอาบน้ำนั้นช่วยลดอัตราการเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวได้ ซึ่งการอาบน้ำร้อนจะทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น แต่ก็ควรจะปรึกษาแพทย์ก่อน เพื่อความปลอดภัย และรับคำแนะนำก่อนเสมอ

5. เพิ่มการไหลเวียน

หลักการนี้เหมือนตอนที่เราเรียนในสมัยประถม ว่าน้ำเย็นส่งผลให้เกิดการหดตัวในขณะที่น้ำอุ่นทำให้เกิดการขยายตัว ดังนั้นหลอดเลือดของเราที่ขยายตัวเมื่ออาบน้ำอุ่นนั้นจะช่วยให้เลือดลม และเม็ดเลือดไหลได้สะดวกมากขึ้น ทำให้ร่างกายนั้นสามารถทำงานได้ดีขึ้น กำจัดของเสียต่างๆที่เป็นพิษต่อร่างกายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
เป็นอย่างไรกันบ้างกับประโยชน์ของการแช่น้ำร้อนใน Hot Tubs ที่คุณจะได้ถือว่ามีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะการช่วยลดความเครียด คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hot Tubs หรืออ่างอาบน้ำร้อนได้ที่นี่