-->

พัดลม DC 12 โวลต์ สำหรับใช้กับโซลาร์เซลล์





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





พัดลม DC 12 โวลต์ สำหรับใช้กับโซลาร์เซลล์



ทำไมต้องเลือกพัดลม DC สำหรับใช้กับโซลาร์เซลล์ เพราะว่าในปัจจุบันนี้ พลังงานแสงอาทิตย์นั้นได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากเป็นพลังงานสะอาด ไม่มีวันหมด และเข้าถึงได้ง่ายกว่าแต่ก่อนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ในปัจจุบันราคาของระบบโซลาร์เซลล์นั้นมีราคาที่ถูกลงอย่างมากจนสามารถที่จับต้องได้ ซึ่งพลังงานโซลาร์เซลล์นั้นอาจจะแพงในตอนติดตั้งครั้งแรกและแน่นอนจุดคุ้มทุนก็คำนวนกันเป็นหน่วยปี แต่หลังจากพ้นจุดคุ้มทุนที่เหลือก็คือกำไรนั่นเอง และแน่นอนในระบบโซลาร์เซลล์นั้นเป็นที่ทราบกันดีว่า การใช้งานในระบบดซลาร์เซลล์ให้ได้ประสิทธิภาพสูงที่สุดนั่นก็คือการใช้อุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้ากระแสตรง หรือ Direct current เป็นหลักเพราะว่าจะช่วยประหยัดกระแสไฟฟ้ามากกว่าการใช้งานผ่านอินเวอร์เตอร์แปลงกระแสไฟเป็นระบบกระแสสลับ AC ที่มักจะมีการสูญเสียในระบบ 10-15 เปอร์เซ็นต์ นั่นเอง

ทำไมต้องใช้พัดลมกระแสตรง DC กับระบบ โซลาร์เซลล์ ? เพราะว่าพัดลมกระแสตรงนั้นมีประสิทธิภาสูงกว่ามอเตอร์แบบ กระแสสลับ AC และประหยัดกระแสไฟฟ้ามากกว่า 70เปอร์เซ็นต์อีกด้วย แล้วนอกจากนั้นยังมีเสียงที่เบากว่าเพราะว่ามอเตอร์นั้นสามารถทำงานได้ดีกว่า และ ยังปลอดภัยจากกระแสไฟช๊อตได้ด้วยนั่นเอง

พัดลมแบบ DC ทำงานอย่างไร ? พัดลมดีซีสามารถทำงานได้ด้วยการส่งกระแสไฟฟ้าจำนวนเล็กน้อยเข้าสู่ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้า แล้วทำให้เกิดสนามแม่เหล็กไฟฟ้าเหนี่ยวนำ และทำให้เกิดแรงบิดที่แกนของมอเตอร์และทำให้พัดลมหมุนนั่นเอง  โดยมอเตอร์ที่มีการใช้งานในมอเตอร์กระแสตรงนั้นเป็นมอเตอร์แบบ brushless DC motor หรือที่รู้จักกันในชื่อว่า synchronous DC motor โดยมอเตอร์กระแสตรงนั้นจะใช้หลักการของขั้วแม่เหล็กที่แตกต่างกันในการผลักกัน ให้เกิดแรงบิดเพื่อไปหมุนใบพัดของพัดลมให้หมุน ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างแม่เหล็กถาวร และขดลวดไฟฟ้า

นอกจากนั้นยังมีข้อดีอื่นๆที่ได้จากการใช้งานมอเตอร์กระแสตรงนั่นก็คือ การทำงานที่มีประสิทธิภาพของมอเตอร์นั้นทำให้ มอเตอร์ไม่ร้อน และทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้นนั่นเอง และนอกจากนั้นในขณะที่ทำงานนั้น ตัวมอเตอร์นั้นก็ยังมีเสียงที่เงียบมากด้วย รวมทั้งพัดลมแบบ DC ยังมีขนาดเล็กกว่าพัดลมทั่วไปมาก แต่ให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า หรือเท่าเทียมกันนั่นจึงเป็นข้อดีของพัดลมแบบ DC นั่นเอง

ส่วนข้อด้อยของพัดลมแบบ DC นั้นก็คือราคาในตอนที่เริ่มใช้งานนั้นจะมีราคาที่สูงกว่าพัดลมแบบ AC อยู่นิดหน่อยในตอนแรกเพราะว่าพัดลมแบบ DC นั้นใช้ชิ้นส่วนที่มีความสลับซับซ้อนพอสมควร โดยจะต้องมีกระบบควบคุมความเร็วที่เป็นวงจรอิเลคทรอนิกส์ ที่ซับซ้อนมากกว่าระบบ AC ดังนั้นราคาอาจจะสูงกว่าเล็กน้อย

โดยสรุปพัดลมแบบ DC นั้นมีข้อดีมากกว่า พัดลมแบบ AC ได้แก่

  • ประหยัดพลังงานมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ใช้งานร่วมกับระบบโซลาร์เซลล์ได้
  • ไม่มีความร้อนสะสม  เสียงเงียบกว่า
  • อายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า
  • ไม่มีกระแสไฟฟ้าที่เป็นอันตราย

ราคาพัดลม DC ที่ใช้ร่วมกับระบบโซลาร์เซลล์ ในปัจจุบันนี้ จะเริ่มต้นที่ 800 บาทจนถึง 3000 บาทขึ้นอยู่กับวัตต์และการกินไฟรวมทั้งคุณภาพของสินค้าที่ผลิต และนอกจากนั้นยังรวมถึงฟีเจอร์ต่างๆอีกด้วยซึ่งพัดลมบางรุ่นนั้น จะมีแบตเตอรี่ และ แผงโซลาร์เซลล์ รวมมาในชุดด้วย ช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

พัดลม DC สามารถใช้กับไฟบ้านได้ไหม ? ได้แน่นอนเพราะว่าบางรุ่นจะมี อะแดบเตอร์แถมมาด้วยซึ่งคุณสามารถที่จะต่อเข้ากับไฟบ้าน และเปิดพัดลมได้ทันทีเช่นกัน หรือถ้าไม่มีคุณก็สามารถใช้อะแดปเตอร์แปลงไฟเป็น กระแสตรง DC มาต่อเข้ากับพัดลมได้เช่นกัน

แนะนำพัดลม DC ที่ใช้งานได้ดีที่สุด รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี

1.พัดลม DC 16 นิ้ว 12 V. รุ่น OA16DC


ราคาประมาณ ฿880.00 บาท ซึ่งอาจจะมีขึ้นลงตามตามโปรโมชั่นแต่ข้อดีของรุ่นนี้คือ  ใช้ไฟ 12V / กำลังไฟฟ้า 25W มีอะแดปเตอร์สามารถใช้กับไฟบ้านได้ และใช้กับแบตเตอรี่ 12 โวลต์ได้เช่นกัน
OGAWA พัดลมแรงดันไฟฟ้ากระแสตรง รุ่น OA-16DC

• พัดลมแรงดันไฟฟ้ากระแสตรง 12 DCV
• ขนาดใบพัด 16 นิ้ว ทำจากพลาสติก ABS
• ปรับความเร็วลมได้ 3 ระดับ High,Medium and Low
• สามารถปรับส่ายอัตโนมัติได้ ( ซ้าย-ขวา )



2.Lumira พัดลมโซล่าเซลล์ปรับระดับได้16นิ้ว DC 12V 2 ระบบ DC สีฟ้า

เป็นพัดลมที่ใช้งานร่วมกับระบบดซลาร์เซลล์ได้อย่างไม่มีปัญหา สามารถใช้กับไฟบ้านได้ผ่านอะแดปเตอร์ 12 โวลต์ โดยกินไฟเพียง 15 วัตต์เท่านั้น

ใช้กับแบตเตอรี่หรือโซล่าเซลล์ ระบบ 12V
สามารถแปลงใช้กับอะแดปเตอร์ และต่อกับไฟบ้านได้
กำลังไฟฟ้า 15W