-->

ปั๊มน้ําแรงดันสูง ที่ดีที่สุด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ปั๊มน้ําแรงดันสูง ที่ดีที่สุด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง นั้นเป็นอุปกรณืที่ใช้ในการฉีดน้ำเพื่อทำความสะอาดสิ่งต่าง ๆที่เราต้องการโดยเป็นสิ่งที่มีคราบสกปรกติดอยู่และคุณไม่ต้องการที่จะสัมผัสพวกมันโดยการขัดถู หรือขัดถูออกยากเปลืองแรง ได้แก่ฝุ่นโคลน ตะไคร่น้ำ ต่าง ๆ โดยหลักการทำงานของพวกมันคือใช้แรงดันน้ำที่สูงมากในการฉีดพ่นลงบนวัตถุเพื่อชะล้างเอาเศษสิ่งสกปรกออกไป โดยการทำงานของปั๊มที่ขับด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า หรือเครื่องยนต์ รอบสูงนั้นจะเพิ่มความดันให้กับน้ำด้วยลูกสูบขนาดเล็ก ภายในตัวปั๊มเพื่อให้ไหลไปตามสายฉีดแรงดันสูง ซึ่งน้ำที่ออกมาจากปลายสายนั้นจะมีแรงดันที่สูงมาก สามารถขจัดคราบฝังแน่นต่าง ๆออกได้อย่างง่ายดาย

ในบทความนี้จะขอเจาะจงในกลุ่มเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงสำหรับใช้ในครัวเรือนเป็นหลัก เพราะว่ามีความแตกต่างกันกับเครื่องฉีดต้ำแรงดันสูงสำหรับอุตสาหกรรม และใช้ในเชิงธุรกิจพอสมควร
ประเภทของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง

ปัจจุบันนี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทตามต้นกำลังที่ใช้ในการทำให้ตัวปั๊มทำงานโดยแบ่งออกได้เป็น เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงแบบใช้เครื่องยนต์ และแบบที่ใช้ไฟฟ้า โดยทั้งสองแบบนั้นมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน


เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงแบบใช้เครื่องยนต์

เป็นเครื่องที่ใช้เครื่องยนต์เป็นต้นกำลังในการทำให้ปั๊มทำงาน โดยจะนิยมใช้เครื่องยนต์เอนกประสงค์ 4 จังหวะในการฉุดปั๊ม ผ่านระบบส่งกำลังเครื่องยนต์ไปสู่ปั๊มแรงดันสูงด้วยระบบสายพาน ซึ่งแบบนี้นิยมใช้ในพื้นที่ที่ไม่มีไฟฟ้า และสามารถใช้ได้เกือบทุกที่ เหมาะสำหรับใช้งงานหนัก เพราะพวกมันมีความแรง และ ทนทาน แต่เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงแบบนี้จะมีข้อด้อยตรงที่ พวกมันมีราคาแพง เสียงดังมาก บำรุงรักษายาก และมีมลภาวะทั้งทางอากาศ และทางเสียงด้วย จึงไม่เหมาะที่จะเอาไว้ใช้ในบ้านเท่าไรนัก สิ่งที่เป็นตัวบ่งบอกว่าเครื่องนี้จะแรงไม่แรง สำหรับเครื่องยนต์นิยมใช้ค่าแรงม้า โดยแรงม้าที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับซีซี หรือปริมาตรกระบอกสูบของเครื่องยนต์ โดยยิ่งมีซีซีมาก ก็ใจให้แรงม้ามาก และสามารถทำให้ปั๊มมีแรงดันที่สูงมากอีกด้วย

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงแบบใช้ไฟฟ้า 

เป็นเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่เป็นที่นิยมเพราะความแรงและความเงียบของเครื่องรวมถึงราคาที่ไม่แพงจนเกินไป หาซื้อมาใช้ในงานเอนกประสงค์ในบ้านนี่เหมาะมากสำหรับงานเบาๆอย่างเช่นล้างรถ ล้างพื้นบ้าน และอื่น ๆที่ต้องการใช้งาน เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงแบบใช้ไฟฟ้า นี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นต้นกำลังในการฉุดปั๊ม ดังนั้นสิ่งที่จะบ่งบอกว่าเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเครื่องนั้นจะแรงหรือไม่ให้ดูที่จำนวนวัตต์ของมอเตอร์ไฟฟ้า ยิ่งมีวัตต์มาก ยิ่งแรงดันสูงมาก เพราะว่ามอเตอร์มีกำลังมากนั่นเอง

การเลือก เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง


เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง นั้นการที่จะพิจารณาว่าพวกมันสามารถทำงานได้ดีเท่าไรนั้นขึ้นอยู่กับ กำลัง หรือ แรงดันน้ำที่ออกมาจากเครื่องฉีดน้ำ โดยมีหน่วยวัดเป็น ปอนด์ ต่อ ตารางนิ้ว pounds per square inch หรือ PSI  และอัตราการไหลของน้ำ มีค่าเป็น  แกลลอนต่อนาที  gallons per minute หรือ GPM โดยค่าทั้งสองค่านี้สำหรับ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง นั้นยิ่งมีค่ามาก ก็จะสามารถทำความสะอาดได้ดีมากขึ้นเท่านั้น เนื่องจากมีประสิทธิภาพมาก ก็จะทำให้ราคาสูงมากตามมาด้วย  ซึ่งการเลือกระดับแรงดัน และ อัตราไหลของน้ำที่เหมาะสมนั้นก็จะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ให้เหมาะสมกับความต้องการการใช้งานของคุณได้มากที่สุดซึ่งสามารถแบ่งออกเป็นกลุ่มได้ทั้งหมด 3 กลุ่มหลักได้แก่

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง สำหรับงานเบา 

เป็นงานที่ใช้งานเบาๆภายในบ้านเช่นใช้ในการ ล้างรถ ล้างพื้น กำแพงรั้วตะไคร่น้ำ และอื่น ๆ ซึ่งเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงในกลุ่มนี้จะมีแรงดันประมาณ 1300-1900 PSI และ อัตราการไหลของน้ำที่ 2 แกลลอนต่อนาทีก็เพียงพอ

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง สำหรับงานปานกลาง


ซึ่งใช้สำหรับในการล้าง ทางเดินที่สกปรกมาก พื้นถนน รอบกำแพง รั้ว ซึ่งเครื่องที่ใช้ในกลุ่มนี้จะมีค่าแรงดันน้ำอยู่ที่ 2000-2800 PSI และอัตราการไหลของน้ำที่ 2-3 แกลลอนต่อนาที เหมาะสำหรับบ้าน และ เวอร์คชอปที่ต้องการใช้งานอุปกรณ์คุณภาพสูง

เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง สำหรับงานหนัก


เช่นใช้ในงานทำความสะอาดสำหรับในเชิงพาณิชเช่น ล้างทำความสะอาด กำแพงพ่นสี สีที่ติดตามผนังหรือกำแพงต่าง ๆ และล้างพื้นบ้านที่มีความสกปรกมาก ๆ โดยจะมีแรงดันน้ำอยู่ในช่วง 2800 PSI ขึ้นไป และมีอัตราการไหลของน้ำประมาณ 3 – 4 แกลลอนต่อนาที
การเลือกขนาดของ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ให้เหมาะสมกับการใช้งานนั้นจะช่วยให้การทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า รวดเร็วกว่าแน่นอน


การใช้งาน เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง เบื้องต้น

การศึกษาคู่มือการใช้งานจากผู้ผลิตที่ให้มาพร้อมกับเครื่องก่อนการใช้งานนั้นเป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้การใช้งานนั้นถูกต้องและปลอดภัย โดยในคู่มือการใช้งานนั้นจะมีคำแนะนำเกี่ยวกับความปลอดภัย และสิ่งที่พึงระวังต่าง ๆ ซึ่งเป็นข้อมูลที่สำคัญที่ไม่ควรละเลยเด็ดขาด จะทำให้คุณนั้นสามารถใช้งาน เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงได้อย่างปลอดภัย และอายุการใช้งานของเครื่องที่ยาวนาน
ก่อนเปิดเครื่องนั้นต้องแน่ใจว่า คุณสามารถที่จะปิดเครื่องหรือเปิดเครื่องอย่างไร
ยืนจับหัวฉีดในท่าทีมั่นคง ไม่ยืนบนบันได หรือเก้ออี้ที่ไม่มีความมั่นคง
ใส่อุปกรณ์ป้องกัน ทั้งตาและหู และใส่ชุดป้องกันทุกครั้งที่ใช้งาน
ไม่วางหัวพ่นไว้ตามพื้นในขณะที่เครื่องทำงาน
ใช้ขนาดหัวพ่น และ ปรับตั้งค่าให้ถูกต้องก่อนใช้งาน
ไม่ฉีดน้ำใส่คน หรือสัตว์ เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้
ไม่ฉีดพ่นน้ำใกล้อุปกรณ์ไฟฟ้าเด็ดขาด


แนะนำ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ที่ดีที่สุด รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



#1.Bosch เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 100 บาร์ รุ่น EasyAquatak 100

เป็นเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงขนาดเล็กเหมาะสำหรับงานเบาเช่นล้างรถ ด้วยแรงดันสูงถึง 100 บาร์ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน หัวฉีดแบบปืนสั้น สามารถปรับทิศทางได้ถึง 360 องศา ทำให้สพดวกต่อการใช้งานมาก หัวฉีดยังสามารถปรับระดับการกระจายน้ำได้ 20-30 องศา ตัวเครื่องสามารถดูดน้ำจากถังได้ โดยที่ไม่ต้องต่อจากก๊อกน้ำ สะดวกสบาย ประหยัดน้ำ สามารถต่อเข้ากับกระบอกแชมพูเพื่อใช้ในการล้างรถได้ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ดูดน้ําจากถัง

Bosch เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 100 บาร์ รุ่น EasyAquatak 100

คุณสมบัติเด่น


  • เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 100 บาร์
  • ปืนสั้นปรับทิศทางได้ 360 องศา สะดวกต่อการใช้งาน
  • หัวฉีดปรับการกระจายของน้ำได้ 20 - 80 องศา
  • มีระบบ self-priming ดูดน้ำจากถังได้โดยไต้องต่อจากก๊อกน้ำ
  • กระบอกแชมพูความจุ 350 มล.

รายละเอียดเพิ่มเติม



#2.Bosch เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 125 บาร์ รุ่น Universal Aquatak 125


Bosch เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ราคาไม่แพง รุ่น Universal Aqutak 125 เครื่องฉีดน้ำที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการการทำความสะอาดที่ทรงพลัง และครบครันไปด้วยอุปกรณ์ทุกอย่างภายในชิ้นเดียว มีล้อเพื่อให้สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายสะดวก และยังมีด้ามจับที่สามารถพับและยืดได้ รวมถึงด้ามจับช่วยยกให้คุณใช้ได้ตามความต้องการของคุณ และเหนือกว่าด้วยหัวฉีดแรงดันสูงที่มาใหม่แบบ 3 in 1 ให้คุณทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ด้วยรูปแบบของหัวฉีดและแรงดันที่ทรงพลัง
เครื่องฉีดน้ำที่ลงทุนน้อยแต่ได้ผลมาก งานเสร็จเร็วแต่ประหยัดแรงด้วยระบบมาตรฐานแห่งการส่งแรงปั๊มน้ำด้วยพลังแรงสูง ประกอบกับหัวฉีดแบบใหม่ 3 in 1 ที่สามารถทำความสะอาดถึง 3 เท่า และยังมีระบบทำความสะอาดด้วย HP Foam ที่ทำให้การทำความสะอาดของคุณง่ายดายยิ่งขึ้น เครื่องนี้มีการทำงานอย่างเงียบสงบ ไม่มีเสียงรบกวนให้คุณรำคาญใจ แต่ยังทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการทำความสะอาดด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงเครื่องนี้

Bosch เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 125 บาร์ รุ่น Universal Aquatak 125

คุณสมบัติเด่น


  • เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 125 บาร์
  • เลือกใช้งานกับหัวฉีดแบบ 3 in 1
  • ติดตั้งง่าย ทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว
  • ด้ามจับสามารถพับและยืดได้
  • มีล้อลากเคลื่อนที่ได้สะดวก
  • กำลังไฟ 1500 วัตต์

รายละเอียดเพิ่มเติม


#3.BOSCH เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 140 bar รุ่น AQT 45-14X


เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 140 bar กำลังไฟ 2100 วัตต์ตัวเครื่องมีประสิทธิภาพสูง ใช้ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง induction motor มีความทนทานสูงมาก ขนาดกระทัดรัดเคลื่อนย้ายสะดวก ตัวเครื่องมีระบบดูดน้ำเอง สามารถดูดน้ำจากถังได้ มาพร้อมสายแรงดันสูงยาวถึง 8 เมตร

BOSCH เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 140 bar รุ่น AQT 45-14X

คุณสมบัติเด่น


  • มีประสิทธิภาพสูง ออกแบบให้ใช้ได้ทั้งการตั้งเครื่องในแนวตั้งและแนวขวาง
  • หัวฉีดออกแบบมาเป็นพิเศษ ข้อต่อหัวฉีดผลิตจากสแตนเลส สายยาว 8 เมตร
  • ผลิตโดยมีเหล็กเป็นส่วนประกอบทั้งมอเตอร์และปั๊ม มีความทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน
  • มีขนาดกะทัดรัด มือจับเลื่อนได้ เคลื่อนย้ายสะดวก มาพร้อมล้อลากขนาดใหญ่
  • เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ได้ดีในงานช่างและงานบ้าน
  • กำลังไฟ : 2100 วัตต์
  •  แรงดัน : 140 บาร์
  •  ปริมาณน้ำ : 450 l/h
  • สายไฟยาว : 5 เมตร
  • สายปืนฉีดน้ำ : 8 เมตร
  •  มีระบบดูดน้ำ Auto Suction

รายละเอียดเพิ่มเติม