-->

การขอเงินคืนจาก Google Play Store





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การขอเงินคืนจาก Google Play Store



 การของเงินคืนจากการซื้อแอปใน Google Play Store นั้นง่ายมากๆ ในกรณีที่คุณได้ทำการซื้อแอปนั้นๆแล้วเกิดไม่ถูกใจ หรือไม่ชอบใจเพราะตัวแอปที่ได้หลังติดตั้งไปแล้วไม่เหมือกับที่โฆษณาไว้ หรือแอปที่ทำแบบลวกๆ ไม่ตรงความต้องการของคุณ คล้ายๆแอปหลอกเอาเงินเราไปฟรีๆนั้นคุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถของเงินคืนจาก Google Play Store ได้ตึคุณต้องรีบดำเนินเรื่องขอเงินคืนเพราะว่า การซื้อและการของเงินคืนนั้นมีการจำกัดเวลา

การขอเงินคืนใน Google Play
ซึ่งคุณต้องรีบทำกระบวนการขอเงินคืนภายใน 2 ชั่วโมงหลังซื้อแอปไปแล้ว ซึ่งวิธีการของคืนเงินในระยะ 2 ชั่วโมงนี้ง่ายและรวดเร็วมาก โดยกูเกิลจะไม่ถามคำถามอะไรกับคุณเลย เพียงแค่ถอนการติดตั้งแล้วระบบ ก็จะมีปุ่มให้กดคืนเงิน และหลังจากคุณกดปุ่ม ระบบก็จะถามว่าต้องการคืนเงินหรือไม่ เท่านี้คุณก็จะได้รับเงินคืนจากการซื้อแอปที่คุณไม่ชอบใจได้ทันที

 แต่จงจำไว้ว่าคุณไม่สามารถใช้ปุ่ม REFUND เป็นครั้งที่ 2 ได้กรณีคุณได้กดซื้อแอปเดิม เป็นครั้งที่ 2 คือคุณจะไม่สามารถขอเงินคืนได้ด้วยวิธีใดๆก็ตาม นี่เป็นกระบวนการป้องกันการกลั่นแกล้งกันของ Google Play Store

ในกรณีที่คุณพลาดการของเงินคืนในช่วง 2 ชั่วโมงแรกหลังจากที่ซื้อคุณยังสามารถของเงินคืนจากการซื้อแอปได้โดยการกรอกแบบฟอร์มของเงินคืนโดยทำขั้นตอนตามคำแนะนำที่ลิงค์นี้

โดยการตัดสินใจว่าจะคืนเงินหรือไม่คืนเงินนั้น อาจใช้เวลาเพียง 15 นาทีจนถึง 2 วันทำการ ซึ่งกูเกิลจะทำการติดต่อคุณภายในระยะเวลาดังกล่าว ว่าคุณจะได้รับการคืนเงินหรือไม่ แต่วิธีนี้จะต้องทำภายในระยะเวลา 2 วัน หรือ 48 ชั่วโมงหลังจากซื้อแอปเท่านั้น แต่ถ้าเกิน 48 ชั่วโมงละจะสามารถของเงินคืนได้ไหม

การขอเงินคืนจากการซื้อแอป บน Google Play Store หลังจาก 48 ชั่วโมง

การขอเงินคืนในช่วงหลังซื้อแอปไป 48 ชั่วโมงแล้วสามารถทำได้โดยคุณจะต้องติดต่อผู้พัฒนาด้วยตัวเองเพื่อขอเงินคืน โดยการส่งอีเมล์ติดต่อไปยังผู้พัฒนาแอปนั้นและก็รอการตอบรับว่าทางผู้พัฒนาจะยอมคืนเงินให้คุณหรือไม่ โดยอีเมล์ที่ใช้ติดต่อผู้พัฒนาแอปนั้นจะอยู่ในหน้าติดตั้งแอปนั่นแหละ โดยให้คุณเลื่อนลงมาด้านล่างเรื่อยๆคุณก็จะพบรายละเอียดของอีเมล์ผู้พัฒนาเอง

การขอเงินคืนใน Google Play  Store

การขอเงินคืนจากการซื้อในแอป 

สำหรับแอปและเกมที่มีการให้ดาวน์โหลดฟรีนั้นนั้นจะมีการสร้างคอนเท้นต์ที่มีการซื้อในแอปเพื่อช่วยให้ผู้สร้างแอปนั้นสามารถสร้างรายได้จากแอปฟรีของพวกเขา โดยการของเงินคืนจากการใช้บริการ ซื้อในแอปนั้นสามารถทำได้เช่นกัน แต่ขั้นตอนนั้นก็จะยุ่งยากขึ้นมาอีกนิดหน่อย โดยในการซื้อแบบนี้จะไม่มีปุ่มของเงินคืนภายใน 2 ชั่วโมงเหมือนการซื้อแอป แต่จะเป็นการกรอบกแบบฟอร์มของเงินคืนโดยคุณสามารถทำการกรอกตามขั้นตอนที่แนะนำไว้ที่หน้านี้   ซึ่งอาจจะใช้เวลาในการพิจารณาของกูเกิลนานถึง 4 วันทำการเพื่อที่จะตัดสินว่าจะมีการคืนเงินให้คุณหรือไม่

การขอเงินคืนจากการใช้บริการของ  Google Play movies, TV shows, และ books

สำหรับการซื้อใน Google Play Movies TV, และ Google Play Books นั้นก็สามารถทำได้เช่นกันตราบใดที่คุณยังไม่ได้เปิดดูเนื้อหาของ วีดีโอที่คุณได้ซื้อ หรือเปิดหนังสืออ่าน คุณสามารถทำการขอคืนเงินได้ทั้งหมด

การของเงินคืนนั้นจะอยู่ในระยะเวลา 7 วันนับจากวันเวลาที่ซื้อ โดยจะเหมือนกันทั้งหมดในทุกประเทศทั่วโลก แต่สำหรับ หนังและรายการทีวีนั้น ถ้าคุณซื้อในประเทศ Italy คุณจะสามารถคืนเงินได้ในระยะ 10 วัน และ มากถึง 14 วันในกลุ่มประเทศ Denmark, Finland, Germany, Norway, Portugal, และ Sweden
หรือในกรณีที่คุณไม่สามารถเล่นวีดีโอได้ เปิดหนังสืออ่านไม่ได้คุณจะสามารถทำการขอเงินคืนได้ตลอดเวลาโดยไม่มีการจำกัดเวลา

สำหรับขั้นตอนการของเงินคืนให้คุณไปที่ https://play.google.com/store/account, ไปที่ “Order History” และเลือก “report a problem” และกรอกปัญหาลงในแบบฟอร์มเพื่อขอเงินคืน.

การติดต่อขอเงินคืนจาก Google Play Store โดนการขอความช่วยเหลือจากพนักงาน Google Play Store 

นอกจากวิธีการขอเงินคืนจากที่กล่าวมาทั้งหมดแล้ว ในกรณีที่คุณไม่ได้รับการตอบกลับจากผู้พัฒนาแอป หรือนักพัฒนาไม่ยินดีคืนเงินนั้นคุณยังเหลืออีกช่องทางในการขอเงินคืน ด้วยการติดต่อกับพนักงานช่วยเหลือของ  Google Play Store นี่คือวิธีสุดท้ายที่คุณจะสามารถทำได้โดยการติดต่อกับผู้ให้ความช่วยเหลือเพื่อให้พวกเขาช่วยแก้ปัญหาให้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพนักงานอีกนั่นแหละว่าจะคืนเงินให้คุณหรือไม่ หวังว่าคุณจะโชคดี

การคืนเงินจาก Google Play จะใช้เวลานานเท่าใด

ระยะเวลาในการคืนเงินของ Google Play นั้นก็จะขึ้นอยู่กับวิธีชำระเงินของคุณว่าใช้วิธีไหนโดยการใช้ บัตรเครดิต หรือ PayPal ทาง กูเกิลบอกว่าอาจใช้ระยะเวลา 3-5 วันทำการจึงจะสามารถรับเงินคืนได้ แต่สำหรับการใช้งานเครดิตในบัญชี Google Wallet  นั้นอาจจะใช้เวลาเพียง 1 วันเงินก็จะเข้าบัญชีแล้ว

ดังนั้นการซื้อแอป บน Google Play นั้นในกรณีที่คุณไม่พอใจในตัวแอปหรือตัวแอปไม่สามารถใช้งานได้บนสมาร์ตโฟนของคุณ ให้รีบทำการคืนเงินภายใน 2 ชั่วโมงจะทำให้ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก และสะดวกที่สุด

อ้างอิง : https://support.google.com/googleplay/answer/2479637?hl=th