-->

YouTube ได้เพิ่มพีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ชมสามารควบคุมคลิปแนะนำ ได้มากขึ้น





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





YouTube ได้เพิ่มพีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ชมสามารควบคุมคลิปแนะนำ ได้มากขึ้น



YouTube ได้เพิ่มพีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ชมสามารควบคุมคลิปแนะนำ ได้มากขึ้น เพราะว่าช่วงหลังที่ผ่านมานั้นมีวีดีโอทีมีเนื้อหาที่ค่อนข้างสุ่มเสี่ยงถูกกลายเป็นวีดีโอแนะนำผ่านแพลตฟอร์มจำนวนมาก มีการเพิ่มการจัดเรียงหัวข้อต่างๆตามที่คุณสนใจในหมวดหมู่ต่างๆ เพิ่มเข้ามาในหน้าเว็บของยูทูป และมีรายการ “up next” ซึ่งจะเป็นการแสดงวีดีโอถัดไปให้คุณเห็น ผู้ชมเองสามารถทำการเลือกหัวข้อต่างๆที่พวกเขาสนใจได้ภายในหน้าเว็บไซต์ของยูทูปเช่น เพลง มิวสิควีดีโอ หรืองาน DIY  และวีดีโอที่จะแสดงถัดไปหลังจากวีดีโอนี้เล่นจบก็จะสามารถเลือกได้ว่าจะให้แสดงวีดีโอในกลุ่มไหนตามความสนใจของเรา ไม่ได้แสดงมั่วซั่วเหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว  โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะมีการเปิดให้ใช้ในปีนี้แน่นอนทั้งบน YouTube app ทั้งบน iOS ,Android และ desktop

YouTube

และยูทูปยังให้ผู้ชมสามารถทำการควบคุมชนิดของวีดีโอที่พวกเขาไม่ต้องการดูด้วย นี่รวมถึงเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับความสนใจของผู้ชมที่มักจะถูกแนะนำด้วย  อัลกอริทึ่มแบบเก่า โดยออปชั่นแบบใหม่นี้จะทำให้คุณสามารถเลือกวีดีโอจากช่องที่คุณไม่ต้องการดู หรือไม่สนใจโดยใช้คำสั่ง “Don’t recommend channel” ซึ่งก็เหมือนการแบนช่องดังกล่าวไม่ให้แสดงบนฟีดวีดีโอของคุณนั่นแหละ โดยสามารถทำการซ่อนวีดีโอแนะนำจาก ช่องที่คุณไม่ชอบเนื้อหา หรือ แบรนด์ที่คุณไม่ต้องการรับชมเนื้อหา โดยจะไม่แสดงเนื้อหาหรือฟีด จากช่องดังกล่าวในหน้าเว็บหลักของยูทูปของคุณ แต่คุณยังสามารถที่จะค้นหาเนื้อหาจากช่องดังกล่าวได้ เพียงแค่ว่ามันจะไม่แสดงบนหน้าฟีด หน้าแรก และวีดีโอแนะนำของคุณเท่านั้นเอง
Raspberry Pi 4
และ นอกจากนั้นเครื่องมือใหม่ที่จะช่วยให้คุณทราบว่าทำไมวีดีโอนี้จึงได้กลายเป็นวีดีโอแนะนำอีกด้วย ซึ่งบางที่ เราก็ได้ทำการแนะนำวีดีโอ จากช่องที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน โดยเปรียบเทียบจากความสนใจในวีดีโอของคุณก่อนหน้านี้ Essam El-Dardiry, product manager ของ YouTube ได้ออกมากล่าวในบทความของบล็อก
Raspberry Pi 4

การออกมาอัปเดทในครั้งนี้แน่นอน จะกระทบช่องบางช่องและส่งผลดีกับหลายช่องเพราะวีดีโอที่มีเนื้อหาอะไรก็ไม่รู้ถูกแนะนำขึ้นมารัวๆบนหน้าฟีดของยูทูป ซึ่งเราเองก็ประสบปัญหานี้เช่นกัน เช่นยูทูปมักแสดงวีดีโอแนะนำช่องแอนิเมชั่นง่อยๆ กับสตอรี่ของวัยรุ่นซึ่งแน่หละมันไม่มีอะไรน่าสนใจเลย เป็นเพียงแค่ภาพตัวการ์ตูนที่แสดงท่าทางแค่สองสามท่าเท่านั้น และก็มีคำบรรยายง่อยๆในเรื่องที่ไร้สาระมากๆมาให้เราชมอยู่เป็นประจำ


ฟีเจอร์ “Don’t recommend channel” นี่ก็ดีมากเหมาะสำหรับผู้ปกครองที่ต้องการกรองเนื้อหาจากบางช่องที่มักจะสร้างเนื้อหาที่อันตราย และไม่มีประโยชน์ต่อเด็กจริงๆออกจากฟีดเว็บของยูทูป นั่นทำให้ทั้งผู้สร้างคลิป และ แบรนด์ต่างๆนั้นสร้างเนื้อหาที่ดี มีประโยชน์ไม่ใช่เอาแต่ไวรัลหลอกลวงผู้ใช้ไปวันๆ ด้วยการสร้างเนื้อหาที่ไร้สาระ