-->

Harmony OS คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Harmony OS คืออะไร?



 HarmonyOS เป็นระบบปฏิบัติการใหม่ที่จะมีการใช้งานบนอุปกรณ์ของ Huawei ซึ่งจะมาทดแทนการใช้งานระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งมีปัญหาในด้านของลิขสิทธิ์และปัญหาข้อห้ามในการใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวบนอุปกรณ์ Huawei  เนื่องจากว่าในช่วงก่อนหน้านี้ทางบริษัท Huawei นั้นได้ถูกขึ้นบัญชีดำในประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งไม่ถูกอนุญาตให้ใช้เทคโนโลยีต่างๆของทางอเมริกาในช่วงสมัยประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์จึงทำให้ทางบริษัท Huawei นั้นได้ทำการพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองขึ้นมาเพื่อที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของตัวเองที่มีอยู่ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตมือถือสมาร์ทโฟนต่างๆที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบัน


https://www.huaweicentral.com/huawei-harmonyos-2-11/


ระบบปฏิบัติการ Harmony OS คืออะไร? ระบบบันทึกการทำ Harmony OS นั้นเป็นระบบปฏิบัติการที่ถูกออกแบบมาเพื่อที่จะใช้งานในอนาคตซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ถูกพัฒนาและออกแบบโดยบริษัท Huawei ซึ่งจะใช้ในการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ iot อุปกรณ์ Smart Home อุปกรณ์ wearable ปกรณ์สวมใส่อุปกรณ์ที่อยู่ภายในรถยนต์และอุปกรณ์ที่ใช้ในการสื่อสารและพื้นที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นมือถือสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตหรือแม้กระทั่ง Notebook โดยถูกพัฒนาโดยนักพัฒนาของบริษัท Huawei ที่ได้ทำการทุ่มทุนแรงและเวลาในการออกแบบระบบปฏิบัติการดังกล่าวให้สามารถที่จะใช้งานภายใน ecosystem ของ Huawei ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


โดยในปัจจุบันนี้ Harmony OS ของ Huawei นั้นได้ทำการเปิดตัวและใช้งาน Version 2 แล้วที่จะถูกติดตั้งลงบนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้  เป็นอันดับแรกซึ่งจะทำให้เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้เราจะเห็นว่าปฏิบัติการดังกล่าวอยู่บนสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Huawei P50 ซึ่งจะมีการเปิดตัวในเร็วๆนี้


ในการสร้างระบบปฏิบัติการ Harmony OS นี้ทางบริษัท Huawei นั้นคาดการณ์และหวังว่าระบบปฏิบัติการดังกล่าวนั้นจะสามารถใช้งานและได้รับความนิยมในการใช้งานบนอุปกรณ์มากกว่า 200 ล้านชิ้นในสิ้นปี 2011 นี้และระบบปฏิบัติการนี้นั้นในปัจจุบันนี้และในตอนนี้จะมีใช้งานเพียงบนอุปกรณ์ของ Huawei และ partnerเท่านั้น 



 ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้อุปกรณ์ที่ผลิตและใช้งานจาก Huawei เกือบร้อยอุปกรณ์ที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบันและอนาคตนั้นจะรองรับการอัพเกรดให้ไปใช้งานระบบปฏิบัติการ Harmony OS ได้ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการ Update ได้ด้วยตัวเองโดยจะมีการเริ่มต้นเปิดให้อัพเดทภายในปลายปีนี้หรือในไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 อย่างแน่นอนและในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 นั้นก็จะมีการเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ที่รองรับการอัพเดทให้กับระบบปฏิบัติการ Harmony OS เพิ่มมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์รุ่นเก่าอย่างแท็บเล็ต Mate 10 Mate 9 หรือสมาร์ทโฟนซีรีย์เก่าไม่ว่าจะเป็น Huawei p20 ก็จะได้รับการอัพเดทและติดตั้งระบบปฏิบัติการ Harmony OS มีด้วยเช่นเดียวกัน


แล้ว  Harmony OS จะใช้แอพพลิเคชั่นจากไหนมาใช้งาน   Harmony OS สามารถที่จะทำการติดตั้งและใช้งาน Application ของ Android ได้เหมือนกับระบบปฏิบัติการ Android ที่ทาง Huawei นั้นจะได้ทำการสร้าง App Gallery Store ที่จะใช้ในการเก็บรวบรวม Application ต่างๆที่สามารถรองรับและใช้งานบน Harmony OS ได้เพื่อให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆที่สามารถถอดออกมาจากระบบปฏิบัติการ Android เพื่อที่จะติดตั้งลงบนระบบปฏิบัติการ Harmony OS เพื่อที่จะนำเอาไปใช้งานได้เช่นเดียวกัน


ซึ่งถ้าสามารถที่จะทำการติดตั้งและใช้งานแอปพลิเคชันบน Android หรือแอปพลิเคชันที่ถูกพัฒนามาเพื่อใช้งานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์แล้วนั้นแสดงว่า Harmony OS นั้นใช้งานพื้นฐานของระบบการทำงานการจากระบบปฏิบัติการ Android เป็นหลักหรือมีการใช้งาน source Code ของระบบปฏิบัติการ Android นำมาพัฒนาต่อโดยใช้ชื่อว่า Harmony OS ทดแทนการใช้ชื่อว่าระบบปฏิบัติการ Android นั่นเองและแน่นอนว่าระบบปฏิบัติการ  Harmony OS นั้นจะไม่มี GMS หรือ Google mobile Service  รวมทั้ง Google Play Store ให้ใช้งานอยู่แล้วซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวจะสามารถใช้งานได้สำหรับผู้ที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้งาน gms แต่ถ้าคุณเป็นผู้ที่ต้องการใช้งานบริการ  Google mobile service   Harmony OS อาจจะไม่ใช่ระบบปฏิบัติการที่เหมาะกับตัวคุณเท่าไหร่นัก


Sources : https://www.huaweicentral.com/huawei-harmonyos-2-11/