-->

แท็บเล็ต ขึ้นเครื่องได้ไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แท็บเล็ต ขึ้นเครื่องได้ไหม?



 แท็บเล็ต ขึ้นเครื่องได้ไหม? โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตไม่ว่าจะเป็น iPad Android แท็บเล็ตหรือ Windows แท็บเล็ตสามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้หรือไม่  อุปกรณ์แท็บเล็ตทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น iPad Android หรือ Windows สามารถที่จะนำขึ้นเครื่องได้โดยไม่มีปัญหาในการใช้งานซึ่งในการที่จะนำขึ้นเครื่องนั้นในตอนตรวจกระเป๋าคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการแยกเอาแท็บเล็ตออกมาจากสัมภาระและแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ที่จะทำการสแกนกระเป๋าทราบเพื่อทำการตรวจสอบก่อนที่จะนำขึ้นเครื่องเพื่อเหตุผลทางด้านความปลอดภัยต่างๆ  โดยจะเห็นได้ว่าแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์ต่างๆนั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาแพงการที่จะโหลดใต้ท้องเครื่องนั้นค่อนข้างที่จะมีปัญหาอาจจะประสบปัญหาสูญหายได้ดังนั้นถ้าเป็นอุปกรณ์แท็บเล็ตเราแนะนำให้คุณถือขึ้นเครื่องจะมีความเหมาะสมและปลอดภัยกว่าการที่จะโหลดใส่ในท้องเครื่องไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่อาจจะสูญหายหรือการได้รับการกระแทกจนอาจจะทำให้อุปกรณ์นั้นเสียหายได้นั่นเอง



โดยบนเครื่องนั้นคุณสามารถที่จะใช้งานแท็บเล็ตได้แต่คุณจำเป็นต้องเปิดโหมด airplane mode หรือโหมดการบินก่อนที่จะทำการใช้งานเนื่องจากว่าระบบการสื่อสารและการทำงานของแท็บเล็ตนั้นอาจจะไปรบกวนอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมความปลอดภัยเกี่ยวกับการบินของเครื่องบินได้นั่นเองและควรที่จะใช้ด้วยความระมัดระวังไม่ไปรบกวนผู้โดยสารคนอื่นขณะที่ใช้งานซึ่งจะทำให้เกิดความรำคาญกับผู้อื่นได้นั่นเองและเกิดปัญหาตามมาในภายหลัง


ดังนั้นการใช้งานแท็บเล็ต และการนำเครื่องเครื่องนั้นก็เหมือนกับการใช้งานโทรศัพท์มือถือนั่นก็คือจะต้องใช้ด้วยความระมัดระวังและเพื่อความปลอดภัยคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถือขึ้นเครื่องเองเพื่อป้องกันการสูญหายและความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ของคุณ 


แต่สำหรับการนำแท็บเล็ตไปใช้งานในการเดินทางระหว่างประเทศนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการพกพาเอาแท็บเล็ตไปใช้งานให้ดีเนื่องจากว่าสายการบินแต่ละประเทศนั้นจะมีข้อจำกัดเกี่ยวกับแท็บเล็ตและการพกพาที่แตกต่างกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ในแถบสหรัฐอเมริกาที่จะมีมาตรการในการป้องกันการนำเอาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตหรือไม่อนุญาตให้มีการนำเอาแท็บเล็ตที่มีขนาดใหญ่กว่ามือถือสมาร์ทโฟนขึ้นไปบนเครื่องเพื่อความปลอดภัยซึ่งสามารถที่จะตรวจสอบรายละเอียดต่างๆของข้อจำกัดได้ที่ website ของสายการบินต่างๆที่คุณกำลังจะเข้าไปใช้บริการซึ่งจะมีรายละเอียดต่างๆระบุไว้ภายในหน้าเว็บไซต์เพื่อความแน่ใจในการใช้งานในภายหลัง


สำหรับการเดินทางในประเทศนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบดูรายละเอียดจากทางเว็บไซต์ของสายการบินก่อนว่าสัมภาระที่ไหนที่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องขณะที่ใช้งานบริการสายการบินนั้นๆซึ่งจะมีรถไว้ภายในเว็บไซต์ของสายการบินที่เราต้องเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับสัมภาระต้องห้ามต่างๆและข้อปฏิบัติในการจัดสัมภาระซึ่งความสามารถที่จะค้นหาหรือดูรายละเอียดได้ตามนี้ที่อยู่ด้านล่างนี้



การบินไทย https://www.thaiairways.com/th_TH/travel_information/baggage.page


แอร์เอเชีย https://support.airasia.com/s/article/What-items-are-prohibited-en?language=th


นกแอร์ https://content.nokair.com/th/Journey-Planning/Baggage/Dangerous-goods.aspx


Lion Air https://www.lionairthai.com/th/ThaiLionAir-Experience/Baggage-Allowance


โดยสายการบินทั้งหมดที่ผ่านมานั้นเป็นสายการบินที่อยู่ในประเทศแต่ถ้าเป็นสายการบินระหว่างประเทศนั้นเราแนะนำให้คุณไปตรวจเช็คความเร็วใช้ของสายการบินเอซึ่งจะมีรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับข้อมูลของสัมภาระที่อนุญาตและไม่อนุญาต.