-->

CORNING® GORILLA® GLASS VICTUS™ คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





CORNING® GORILLA® GLASS VICTUS™ คืออะไร?



CORNING® GORILLA® GLASS VICTUS™ คืออะไร?  GORILLA® GLASS VICTUS™ เป็นกระจกที่ใช้ในการทำหน้าจอรุ่นล่าสุดจากบริษัท Calling ที่เป็นผู้นำในด้านกระจกนิรภัยที่ใช้ในการทำจอสมาร์ทโฟนเพื่อป้องกันหน้าจอเกิดความเสียหายการตกจากที่สูงและการขีดข่วน ซึ่งกระจกที่ใช้ในการทำหน้าที่ล่าสุดนี้มาพร้อมกับก็เห็นภาพ นาฬิกาป้องกันความเสียหายที่เกิดจากการตกกระแทกได้ดีขึ้นโดยสามารถที่จะรองรับการตกจากระดับความสูง 2 เมตรโดยที่หน้าจอไม่เกิดอันตรายหรือไม่แตก



โดยบริษัท  Corning Incorporated ได้ทำการเปิดตัวกระจกหน้าจอรุ่นล่าสุดที่มีชื่อว่า GORILLA® GLASS VICTUS™  ที่ได้รับการพัฒนามานับศตวรรษซึ่งใช้ในการทำแก้วหรือกระจกหน้าจอสมาร์ทโฟนนวดทั้ง laptop แท็บเล็ตและอุปกรณ์ที่ใช้ในการสวมใส่ต่างๆโดยในกระจกหน้าจอรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับความสามารถในการรองรับการตกกระแทกและการขีดข่วนที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมถึง 4 เท่าและมีประสิทธิภาพและความทนทานมากกว่าของบริษัทคู่แข่งอีกด้วย

โดยในงานวิจัยของบริษัทอ๋อนี่เองนั้นได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับความทนทานของหน้าจอของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้บริโภคใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตหรือ Notebook ก็ตาม

ในตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลกไม่ว่าจะเป็นในประเทศจีนอินเดียและสหรัฐอเมริกาก็ตามความทนทานของหน้าจอนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในการที่ลูกค้าจะตัดสินใจเลือกซื้อหน้าจอสมาร์ทโฟน นอกจากการพิจารณาที่ตัวแปรของผลิตภัณฑ์แล้วเมื่อผู้บริโภคได้ทำการพิจารณาถึงขนาดหน้าจอคุณภาพของกล้องความบางของเรื่องและความทนทานนั้นก็มีความสำคัญโดยผู้บริโภคนั้นยินดีที่จะจ่ายให้กับสินค้าที่มีการรับประกันในเรื่องของความทนทานโดยเฉพาะอย่างยิ่งการตกกระแทกและการป้องกันจากรอยขีดข่วนซึ่งจะช่วยให้อุปกรณ์นั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้นกว่าการที่ไม่มีความสามารถในการป้องกันดังกล่าว

โดยมีการคาดการณ์ว่าภายใน 1 ปีนั้นเราจะทำอุปกรณ์ มือถือสมาร์ทโฟนหล่นไม่ต่ำกว่า 2 ครั้งซึ่งนั่นทำให้ความทนทานของอุปกรณ์นั้นจึงมีความสำคัญและเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้บริโภคใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อดูมวยเมื่อสมาร์ทโฟนนั้นหล่นลงพื้นสิ่งที่จะตามมาก็คือความเสียหายที่เกิดจากสมาร์ทโฟนรวมถึงการซ่อมแซมที่มีราคาที่สูงรวมทั้งเสียเวลาในการที่จะนำเอาอุปกรณ์ไปใช้ในการซ่อมถึงแม้ว่า จะรอดจากการตกกระแทกก็ตามแต่ว่าพวกมันนั้นก็จะมาพร้อมกับรอยขีดข่วนหรือรอยร้าวของกระจกที่อาจจะทำให้คุณสุดท้ายแล้วจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนหน้าจออยู่ดีดังนั้นด้วยการที่มองเห็นถึงปัญหาดังกล่าว ทางนักวิจัยของบริษัท Calling เองจึงได้ทำการวิจัยกระจกหน้าจอรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับความสามารถในการป้องกันการตกกระแทกและการขีดข่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดและนั่นก็คือกระจกหน้าจอที่มีชื่อว่า CORNING® GORILLA® GLASS VICTUS™ นี่เอง



โดยในการทดลองในห้องปฏิบัติการนั้นกระจกหน้าจอ CORNING® GORILLA® GLASS VICTUS™นั้นสามารถที่จะรองรับการตกกระแทกที่ระดับความสูง 2 เมตรได้โดยไม่ทำให้เกิดปัญหากับการใช้งานแม้ว่าจะเป็นพื้นที่ที่มีความกรุพระหรือแข็งมากก็ตามเมื่อทำการเปรียบเทียบกับกระจกของคู่แข่งนั้นกระจกของคู่แข่งนั้นจะแตกในระดับที่ความสูงเพียง 0.8 เมตรเท่านั้น และยังมีการออกมายืนยันอีกว่าเจ้าตัว CORNING® GORILLA® GLASS VICTUS™ นั้นจะมีความสามารถในการป้องกันการขีดข่วนได้มากกว่าถึง 2 เท่าด้วย

ในปัจจุบันนี้กระจกกอลิล่ากลาสนั้นได้ถูกใช้งานในอุปกรณ์ต่างๆมาแล้วถึง 800 ล้านอุปกรณ์โดยมีการใช้งานจากแบรนด์ชั้นนำถึง  45 แบรนด์ โดยกระจกหน้าจอรุ่นล่าสุดนี้จะถูกใช้งานโดยบริษัทซัมซุงเป็นบริษัทแรกโดยคาดว่าจะใช้ใน  Galaxy Note 20 และ Galaxy Note 20 Ultra เป็นรุ่นแรกของโลก