-->

นั่งในหัวใจ หมายถึงอะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





นั่งในหัวใจ หมายถึงอะไร ?



นั่งในหัวใจ หมายถึงอะไร ? สำนวน สุภาษิตไทยที่กล่าวว่า “นั่งในหัวใจ” หมายถึง  (สำ) ก. รู้ใจ, ทำถูกต้องตรงตามที่ผู้อื่นคิดไว้. อ้างอิงจาก พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.๒๕๕๔




สำนวน นั่งในหัวใจ ใช้ในการเปรียบเปรยถึง รู้ใจ การทำถูกต้องตามที่ผู้อื่นคิดไว้ รู้ว่าคนอื่นต้องการอะไร คิดอย่างไรอยู่

ที่มาของสำนวน นั่งในหัวใจนั้น การนั่งในหัวใจนั้นมาจากการที่เราเรียนรู้ และเข้าใจอีกฝ่ายว่าต้องการอะไร มาจากความใส่ใจจนเกิดความเข้าใจ จนทำให้รู้และเข้าใจว่าคนอื่นต้องการอะไร ความใสใจนั้นเป็นสิ่งแรกที่จะทำให้เราเข้าถึงความรู้สึกของบุคคลอื่นได้ดีที่สุด

ตัวอย่างการใช้งาน สำนวน นั่งในหัวใจ ในประโยค

1. ผมนี่ยกให้คุณนั่งในหัวใจผมเลย ไม่มีใครรู้ใจผมเท่าคุณอีกแล้ว
2. การที่ทหารออกมาปฏิวัติครั้งนี้ถือว่าได้นั่งในหัวใจของใครหลาย ๆ คน
3. ที่นั่งที่ดีที่สุด คือ "นั่งในหัวใจคน" รู้ไหม เครือข่าย อำมาตยธิปไตย คำคมในวรรณกรรม "สามก๊ก" เล่าปี่ กล่าวกับ ขงเบ้ง จูกัดเหลียง.
4. "สนธิรัตน์-สุริยะ" นำทีมลุย "ขอนแก่น" สร้างฐานคะแนนนิยม หวัง อีกไม่นาน "พปชร." นั่งในหัวใจคนอีสาน โว ได้ ส.ส.ตามเป้า.
5. ทคนิคการเข้าไปนั่งในหัวใจคน. “คุณจะสามารถเข้าไปอยู่ในหัวใจลูกค้า คนที่คุณรัก”. และบุคคลในครอบครัว เช่น สามีภรรยา และลูก ได้อย่างแนบสนิท นำมาซึ่งการสร้างความสุขให้คุณ”.
6. เล่าเรื่องหนังข้างต้นให้ฟัง พระเอกคือคนที่นั่งในหัวใจ ของทหารระดับล่างๆ ได้ จนสามารถพิสูจน์ถึงตัวนายพลขี้โกงได้ โดยความร่วมมือของจ่า และพลทหารระดับล่าง นี่คือทีมที่แท้จริง ...
7. เข้าไปนั่งในหัวใจของลูกค้า ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เราดูรีวิวสินค้าและบริการเกือบทุกอย่าง เพราะโฆษณาไม่ซื้อใจเราเหมือนวันก่อน แต่ความคิดเห็นของเพื่อนๆ ...
8. นี่คือทัศนะของผู้นำที่นั่งในหัวใจคน ที่โลกไม่เคยลืม. การเมือง นักการเมือง รัฐบาล ทักษิณ ชินวัตร วัฒนา เมืองสุข.
9. พี่บ่าวก็เป็น คนนั่งในหัวใจ ยอมทำทุกอย่าง เพื่ออยากอยู่ใกล้ ยกทั้งหัวใจ ให้พี่บ่าวครอง .คนหลงในรัก มักมองไม่เห็น ปากพูดไม่เป็น เหมือนถูกจำจอง หูไม่ได้ยิน ฟังไรไม่คล่อง
10. 'นั่งในหัวใจ'/คันปาก อยากเล่า/11 ธ.ค.61. ไม่เล่นการเมือง มุ่งแต่นโยบายแก้ปัญหาปากท้องแนวทางหลักของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ...
11. “เพราะเชือกมันอ่อนจึงมัดอะไรก็ได้ ใจที่อ่อนโยนจึงมัดใจคนได้ คนใจแข็งกระด้างอ่อนไม่เป็น......นั่งในหัวใจคนไม่ได้”. ถึงแม้บรรยากาศการเมืองที่ผ่านมาจะเดือดอย่างไรก็ตามแต่ ...
12. ความเรียบง่ายของเจ้าฟ้าแห่งปวงชน องค์ผู้นั่งในหัวใจคนไทยทุกคน. ความเรียบง่ายของเจ้าฟ้าแห่งปวงชน. เกิดเป็น "เจ้าเหนือหัวคน”เพราะสะสมบุญบารมี
13. ย่อมไม่ใช่วิสัย ที่ดีนักของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น ผู้นำ การทำงานในลักษณะนี้ย่อมเข้าประเด็น ทำงานบนน้ำตาของลูกน้อง ซึ่งคุณจะไม่สามารถเข้าไปนั่งในหัวใจของพวกเขาได้เลยแม้แต่น้อย
14. กฏทองข้อสอง: เข้าไปนั่งในหัวใจของลูกค้า. ก่อนจะเข้าไปคุยกับลูกค้าคุณต้องรู้ก่อนว่า 'เขาต้องการอะไร' และเลือก 'สิ่งที่เขาต้องการ' ...
15. ฉันพยายามทำให้เขารักฉันบ้างแต่ไม่มีสักครั้งที่ฉันจะได้ก้าวเข้าไปนั่งในหัวใจของเขาได้เลยและมันคงจะไม่มีวัน มันคงถึงเวลาที่ฉันต้องเดินออกจากชีวิตเขาสักที.
16. รามายณะ มหากาพย์ที่เข้าไปนั่งในหัวใจผู้คนจากภารตวรรษสู่สุวรรณภูมิ. " ลืมอะไรก็ลืมเถิด แม้ตายเกิดก็ลืมได้. สุขทุกข์คุกคามเท่าใด อย่าใส่ใจจนกลัดกลุ้มวิญญ์.
17. เข้าไปนั่งในหัวใจ. แต่เต็มใจจะห่วงใยเธอ. คนคนนี้จะยอมทุ่มเททุกอย่าง เพื่อเธอคนเดียวเท่านั้น. อยากบอกให้รู้ อยากให้รู้ บอกจากใจผู้ชายอย่างฉัน. ว่าจะรักเธอไปตราบนานเท่านาน.
18. 5 ชั่วโมงว่า วันนี้ ไม่ได้มีการเคลียร์ใจอะไร แต่เป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเพื่อให้ประชาธิปัตย์กลับไปนั่งในหัวใจของประชาชนอีกครั้ง