-->

เครื่องชาร์จไร้สาย รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องชาร์จไร้สาย รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



Wireless Charging หรือ การชาร์จแบบไร้สาย นั้นคืออะไร? ดีไหม? การชาร์จแบบไร้สาย คือการชาร์จแบตเตอรี่ ให้กับ สมาร์ตโฟน โดยที่ไม่ต้องต่อสาย ระหว่าง มือถือกับสายชาร์จ โดยหลักการทำงานของ Wireless charging นั้น มีชื่อหลักการทางวิทยาศาตร์ว่า Inductive charging  (การชาร์จประจุไฟฟ้าแบบเหนี่ยวนำ) การเหนี่ยวนำที่ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าชาร์จเข้าไปในแบตเตอรี่มือถือเรา ใช้หลักการเปลี่ยนกระแสไฟฟ้าให้เป็นสนามแม่เหล็กแผ่ออกไป ภายในแผ่น Charging. ซึ่งโทรศัพท์มือถือที่จะใช้งาน การชาร์จแบบไร้สาย นั้นตัวเครื่องจะต้องรองรับการชาร์จแบบดังกล่าวด้วย ไม่ใช่ว่าสามารถใช้งานได้ทุกเครื่องทุกรุ่น





เครื่องชาร์จแบบไร้สาย นั้นโดยปกติจะไม่ได้มีแถมมากับตัวเครื่องสมาร์ตโฟนเมื่อซื้อเครื่องใหม่แต่อย่างใด คุณจะต้องมาซื้อแยกเองทีหลัง ซึ่งราคาก็พอสมควรเลยทีเดียว ซึ่งในปัจจุบันนี้ เครื่องชาร์จแบบไร้สาย ที่มีว่างขายในท้องตลาดนั้นก็มีมากมายหลายยี่ห้อ หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น แท่นชาร์จแบบไร้สาย แผ่นชาร์จแบบไร้สาย หรือ เป็น ขาตั้งชาร์จแบบไร้สาย ก็มี และแต่ละแบบก็มาในขนาด และรูปลักษณ์ที่แตกต่างกัน และแต่ละแบบเองก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันไปตามความสามารถ และการออกแบบในแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ



แต่ส่วนมากแล้วเจ้า ที่ชาร์จแบบไร้สาย นี่จะมาในรูปลักณ์ที่สวยหรูน่าใช้งาน บางรุ่นก็สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้หลายเครื่องพร้อมกัน หรืออุปกรณ์ต่างชนิด ในเวลาเดียวกันได้ด้วย



การชาร์จแบบไร้สาย นั้นสามารถชาร์จไฟให้สมาร์ตโฟนได้รวดเร็วแค่ไหน ?




แน่นอนการชาร์จแบบไร้สาย นั้นจะช้ากว่าการชาร์จแบบมีสายมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชาร์จแบบใช้สายที่รองรับการชาร์จเร็ว หรือควิกชาร์จเวอร์ชั่นต่างๆ นั้นยิ่งเร็วกว่าแบบมีสายเหมือนกันด้วยซ้ำ มีตัวเลขที่มีคนได้ทำการทดสอบกระแสชาร์ตของสมาร์ตโฟนต่างๆด้วยการชาร์จแบบไร้สาย หลายรุ่นหลายยี้ห้อ ซึ่งเขาพบว่า การชาร์จแบบไร้สายนั้นสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ 5-10 วัตต์เท่านั้น ซึ่งถือว่าช้าแต่ว่าสำหรับความสะดวกที่ไม่ต้องเสียบสายนั้นก็ถือว่าอยู่ในระดับที่สามารถ ยอมรับได้ โยรายละเอียดความสามารถในการชาร์จแบตเตอรี่ของสมาร์ตโฟนแต่ละรุ่นด้วยการชาร์จแบบไร้สายนั้น คุณสามารถดูได้จากข้อมูลด้านล่าง.


  • Samsung Galaxy S10, S10e, S10+: 10 วัตต์
  • Pixel 3: 10 วัตต์
  • Samsung Galaxy S6 Edge+, S7, S7 Edge, S8, S8+, Note 8, S9, S9+: 9 วัตต์
  • LG V30: 9 วัตต์
  • iPhone 8, 8 Plus, X, Xr, Xs, Xs Max:5 วัตต์
  • Samsung Galaxy S6, Note 5: 5 วัตต์
  • LG G6, G7 ThinQ, G8 ThinQ: 5 วัตต์
  • LG V40: 10 วัตต์
  • Galaxy Note 9: 9 วัตต์


ถึงแม้ว่าสมาร์ตโฟนของคุณจะสามารถรับกระแสชาร์จแบบไร้สายได้ถึง 10 วัตต์แต่ว่าแท่นชาร์จ หรือเครื่องชาร์จแบบไร้สายของคุณสามารถจ่ายกระแสชาร์จสูงสุดได้แค่ 5 วัตต์คุณก็จะได้กระแสชาร์จเพียง 5 วัตต์เท่านั้นซึ่งก่อนที่จะซื้อนั้นควรหาข้อมูลให้ดีก่อนว่า สมาร์ตโฟนของคุณนั้น รองรับกระแสชาร์จแบบไร้สายได้กี่วัตต์ เพื่อที่จะได้เลือกซื้อ เครื่องชาร์จไร้สายให้เหมาะสมกับสมาร์ตโฟนของคุณ




เครื่องชาร์จแบบไร้สายในรถยนต์ จำเป็นไหม ?



คุณอาจจะเห็นรถยนต์บางรุ่นนั้นมีออปชั่นเสริมเป็นที่ชาร์จไร้สาย สำหรับสมาร์ตโฟนติดมากับตัวรถเลย ซึ่งดูน่าสนใจมากและน่าตื่นตาตื่นใจ แต่ทว่าบริเวณที่จะชาร์จนั้นจะถูกจัดวางให้อยู่ในซอก ซึ่งไม่เหมาะหากคุณต้องการที่จะใช้งานสมาร์ตโฟนในการนำทางด้วยแผนที่ GPS ดังนั้นคุณจึงจำเป็นที่จะต้องซื้อ เครื่องชาร์จแบบไร้สายในรถยนต์เพิ่มเติมเองอยู่ดี ซึ่งที่ชาร์จที่แถมมากับรถยนต์นั้นช่างดูไร้ประโยชน์เสียจริง ซึ่งที่ชาร์จไร้สายในรถยนต์นั้นจะมาในรูปแบบที่สามารถยึดติดกับช่องแอร์ของรถยนต์ หรือว่า ติดกาวยึดกับคอนโซลหน้ารถ ก็เหมาะสม



จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องซื้อเครื่องชาร์จไร้สาย จากผู้ผลิตสมาร์ตโฟน ที่คุณใช้อยู่ ?



คำตอบคือไม่จำเป็น เพราะว่ามาตรฐานการชาร์จไร้สายนั้นถูกกำหนดให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทุกยี่ห้อทั่วโลก ห้ามเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาติ ดังนั้นจะใช้รุ่นไหน ยี่ห้อไหนก็ใช้ร่วมกันได้ทั่วโลก นั่นก็แสดงว่าคุณไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องชาร์จไร้สายจากผู้ผลิตสมาร์ตโฟนที่คุณซื้อแบบตรงรุ่นเปะก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน แต่ว่าคุณภาพของเครื่องชาร์จ อาจจะดีกว่า หรือด้อยกว่า อันนี้ก็แล้วแต่ผู้บริโภคจะพิจารณา


การใช้งาน wireless charger หรือชาร์จไร้สาย ทำให้แบตเสื่อมรึป่าว?



ไม่น่าที่จะเกี่ยว หรือเกี่ยวข้องน้อยมาก เพราะว่าปัจจัยหลักที่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมไวนั้นก็คือ ใช้แบตเตอรี่จนเกลี้ยงบ่อย ๆ และ อุณหภูมิที่สูงเกินไป ดังนั้นวางใจได้



แนะนำ เครื่องชาร์จไร้สาย รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี




#1.เครื่องชาร์จไร้สาย  Eloop W1 Quick Wireless Charger




Eloop W1 ที่ชาร์จไร้สาย Quick Wireless Charger ชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนโดยไม่ต้องต่อสายใดๆ เพียงวางสมาร์ทโฟนบนอุปกรณ์ชาร์จเพื่อชาร์จอย่างรวดเร็ว ดีไซน์เพรียวบางเป็นพิเศษ ด้วยเทคโนโลยีที่ไม่มีพัดลมทำให้ Samsung Wireless Charger มีขนาดบางและกะทัดรัดเป็นพิเศษใช้ได้กับ Galaxy S9, S9 +, S8, S8 +, Note9, Note8 และอุปกรณ์ที่รองรับ(Type-C) การชาร์จอย่างรวดเร็วขึ้นอยู่กับรุ่นและการกำหนดค่าของโทรศัพท์.



Eloop W1 ที่ชาร์จไร้สาย Quick Wireless Charger








#2. เครื่องชาร์จไร้สาย  Belkin แท่นชาร์จไร้สาย 10 วัตต์




Belkin แท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charge (5/7.5/9/10W) พร้อมอแดปเตอร์ 1.5m F7U082jaxxx- กระแสไฟ 5W, 7.5W, 9W, 10 W เพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความสามารถในการทำงานของอุปกรณ์ที่สอดคล้องกับ Qi ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนที่รองรับ Qi ได้หลากหลายเช่น iPhone, Samsung, Sony, LG สายอะแดปเตอร์ USB-C ยาว 1.5 เมตร สามารถชาร์จไฟได้ในขณะที่ใส่เคสมือถือหนาไม่เกิน 3 มม ไฟ LED แสดงสถานะ รับประกันสินค้า 2 ปี เมื่อลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ที่ Belkin.com คุณสามารถขยายระยะเวลารับประกันได้เป็นเวลา 1 ปี.


Belkin แท่นชาร์จไร้สาย







#3. BASEUS Wireless Charger แท่นชาร์จไร้สาย 15W




Wireless Charge แบบชาร์จด่วน 15W ทำงานผ่านสาย Type C เสถียรและมีคุณภาพมากกว่าสาย Micro ทั่วๆไป รองรับกระแสไฟที่หลายหลาย มีซิลิโคนที่ตัวอุปกรณ์กันลื่นกันสั่นได้ดีและมีซิลิโคนกันลื่นที่ฐานด้วย
ชาร์จได้แม้ Case หรือ ตัวเครื่องอยู่ห่างถึง 8 มิลลิเมตร ชาร์จทันทีใน 0.1 วินาทีหลังวางโทรศัพท์บนแท่นชาร์จ มีไฟ LED บอกสถานะการทำงาน ชาร์จได้นานตัวอุปกรณ์ไม่ร้อนเพราะจ่ายไฟเสถียร.


https://c.lazada.co.th/t/c.bVx12W?url=