-->

Raspberry Pi 4 Model B ราคาเริ่มต้น $35





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Raspberry Pi 4 Model B ราคาเริ่มต้น $35



Raspberry Pi 4 มาแล้วสำหรับนักประดิฐทั้งหลาย มาพร้อมกับสเปคที่ดู อัปเกรดมากกว่าเดิม อัปเกรดตรงไหนยังไงมาดูกันเลย เริ่มกันที่ชิป โปรเซสเซอร์ที่ใช้ในรุ่นนี้คือ Cortex-A72 quad-core 64-bit ARMv8 at 1.5GHz รองรับการเข้ารหัสวีดีโอ แบบ H.265 ด้วยฮาร์ดแวร์ และก็แรมหลังจากที่รุ่นก่อนหน้านี้คือ ราสเบอรี่พาย 3B+ นั้นมีให้เพียง 1 GB เท่านั้นแต่ใน Raspberry Pi รุ่นใหม่ล่าสุดนี้มีให้เลือกใช้ 3ขนาด ได้แก่ขนาดแรม 1 GB 2 GB และ 4 GB ตามลำดับเพื่อนำมาใช้รองรับการใช้งานที่หลากหลายขึ้นไม่ว่าจะเป็นงานแปลงภาพวีดีโอ งานคอมพิวเตอร์วิชั่น พวก แมชชีนเลิร์นนิ่ง และงานในด้าน AI ที่นับวันมีความต้องการในระบบเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และนอกจากนั้นยังมีการเปลี่ยนชนิดของแรมให้มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงขึ้นจากเดิมเป็นแบบ LPDDR2 ไปเป็น LPDDR4

ขาย Raspberry Pi 4


Raspberry Pi Foundation  ก็กำลังทำการออกระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่มารองรับ บอร์ดตัวนี้อยู่และจะทำการเปิดตัวเร็วๆนี้ แต่คาดว่าบอร์ดใหม่น่าจะสามารถรัน Raspbian รุ่นปัจจุบันได้อยู่แล้ว

Raspberry Pi 4
ในส่วนของการเชื่อมต่อนั้น มีการเพิ่ม Full-throughput Gigabit Ethernet เข้ามาโดยวางตำแหน่งเหมือนกับ Raspberry Pi 3  และเครือข่ายไร้สายแบบ Dual-band 802.11ac Wi-Fi รองรับการใช้งาน Bluetooth 5.0 และมีการเพิ่ม USB 3.0 มาให้ถึง 2 พอร์ทและ USB 2.0 2 พอร์ทเช่นกัน โดยระบบเข้ารหัสสำหรับวีดีโอรองรับ การเข้ารหัสด้วยฮาร์ดแวร์ได้ถึง 4K ที่ 60 fps เลยทีเดียว

Raspberry Pi 4 ราคาตามความจุแรม

โดยราคารุ่นเริ่มต้นสำหรับ รุ่นมาตรฐานอยู่ที่ $35 ราคาดังกล่าวนั้นยังไม่รวมภาษี หรือค่าขนส่งแต่อย่างใด
RAM Retail price
1GB $35
2GB $45
4GB $55

มีอะไรใหม่บ้างใน Raspberry Pi 4

Single Board Computer จากราสเบอรี่พายรุ่นใหม่นี้ยังมีหน้าตาคลายกับรุ่นก่อนๆที่ผ่านมาแต่ก็เริ่มมีบางฟีเจอร์ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อให้บอร์ดคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กตัวนี้ สามารถทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิมโดยมาการอัปเกรดหลายๆอย่างได้แก่

ส่วนของพลังงานในการใช้เลี่ยงบอร์ด จะเปลี่ยนจากการเชื่อมต่อด้วย USB micro-B ไปใช้ USB-C ที่มีการรองรับไฟฟ้าที่กระแสมากขึ้น นั่นหมายถึงคุณต้องซื้อแหล่งจ่ายไฟใหม่ขนาด 5 แอมป์ และสายแบบ USB-C สำหรับจ่ายไฟให้บอร์ด

ในส่วนของอินเตอร์เฟซวีดีโอสำหรับต่อกับจอมอนิเตอร์ที่รองรับจอคู่นั้นมีการเปลี่ยนจาก type-A (full-size) HDMI ไปใช้งาน  type-D (micro) HDMI ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า เพราะต้องใช้ถึง 2 อัน เพื่อปรพหยัดพื้นที่สำหรับติดตั้งภายในบอร์ด และแน่นอน คุณต้องซื้อสาย HDMI ใหม่ด้วย

Raspberry Pi 4 ethernet
การเชื่อมต่อผ่านทางพอร์ท Gigabit Ethernet magjack ได้ถูกย้ายขึ้นไปไว้ด้านขวาบน จากด้านขวาล่าง และ พินสำหรับ Power-over-Ethernet (PoE) ยังคงอยู่ที่เดิม และ Pi 4 ยังคงรองรับ PoE HAT เช่นเดิม

Raspberry Pi 4 ethernet
Raspbian ตัวใหม่ที่จะใช้ในบอร์ด พาย 4 นั้นได้ถูกปรับแต่ง overhauled ใหม่ทั้งหมดจากคอร์ Debian 10 และได้มีการปรับอินเตอร์เฟซการใช้งานให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้นและมีการอัปเดท แอปต่างๆได้แก่การใช้งาน Chromium 74 web browser ในการใช้งาน โอเอสตัวใหม่นั้นทาง ผู้ผลิตแนะนำให้ดาวน์โหลด โอเอสตัวใหม่แทนการอัปเดท เพราะว่าระบบปฏิบัติการใหม่จะเสถียรกว่า นั่นเอง

Raspberry Pi 4

Raspberry Pi 4 Case และ Power Supply 

พร้อมทั้งสายแหล่งจ่ายไฟขนาด 5 โวลต์ 3 แอมป์ ก็กำลังตามมา โดยเคสนั้นจะขายอยู่ที่ $5 และ แหล่งจ่ายไฟ $8 และนอกจากนั้น Raspberry Pi 4 micro HDMI Cables ก็มาพร้อมกับราคา $5 สามารถซื้อ ได้ที่เว็บ https://www.raspberrypi.org/products/

Raspberry Pi 4 Power Supply